Vòng quanh Thế giới

Thầy giáo 'soái ca' vẽ giải phẫu học khiến sinh viên nữ muốn 'chết ngất'

Chia sẻ

Hình ảnh một người thầy giáo trẻ tuổi với gương mặt "soái ca" và khả năng vẽ hình ảnh giải phẫu như thật ngay trên bảng phấn khiến cư dân mạng Trung Quốc xôn xao thời gian gần đây.

Những bức ảnh được chia sẻ trên Facebook của một họa sĩ khá nổi tiếng ở Trung Quốc có tên là Zhong Quanbin và cũng chính là tác giả của những tác phẩm giải phẫu tạo hình được vẽ như thật ở trên bảng.

my-thuat1

my-thuat2 my-thuat3 my-thuat4

Nhiều người đã vào tỏ lời thán phục về khả năng vẽ “sống” của người thầy giáo này như “Quá đỉnh”, “Thật đáng kinh ngạc”…

Thậm chí có những người còn vào bình luận rằng: “Thầy thực sự có khả năng thu hút các bạn nữ”, “Thầy giáo đã vẽ giỏi lại còn đẹp trai. Bảo sao các sinh viên nữ lại yêu môn giải phẫu hình học đến như vậy”…

Họa sĩ Zhong Quanbin khá nổi tiếng với những tác phẩm hội họa đẹp và mang phong cách nghệ thuật đặc biệt, nhất là anh còn là một thầy giáo mỹ thuật với khả năng giảng dạy thu hút và gương mặt “soái ca” khiến nhiều sinh viên nữ phải “chết ngất”.

Giải phẫu tạo hình là một phần không thể thiếu trong nghệ thuật tạo hình, giải phẫu tạo hình đi sâu và các cơ và cấu trúc xương của cơ thể con người nhằm diễn đạt những tư thế hoặc hành động của con người.

Trong lĩnh vực nghệ thuật và nhất là mỹ thuật thì giải phẫu tạo hình là một môn được ứng dụng trong việc học tập và sáng tạo, đỏi hỏi người vẽ phải nắm bắt được rõ về tỉ lệ, đặc điểm, cấu trúc, hình khối toàn bộ và mọi bộ phận của cơ thể con người để có thể hình dung được vị trí của từng bộ phận cơ thể và “diễn đạt” tất cả một cách chính xác trên từng bản vẽ.

my-thuat-5

my-thuat5

Từ trước đến nay, giải phẫu tạo hình được xem như một môn nghệ thuật mà chỉ từng thấy trên các bản vẽ tay, trên chất liệu bằng giấy. Song hình ảnh về người thầy giáo vẽ giải phẫu tạo hình một cách chính xác tỉ mỉ trên bảng và bằng các loại phấn màu đã khiến cho rất nhiều người phải trầm trồ thán phục.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất