Vòng quanh Thế giới

'Choáng' trước thầy giáo mặt 'búng ra sữa', luôn bị nhầm là học sinh

Theo Asiaone
Chia sẻ

Manga trông vui vẻ, tươi tắn và dành hầu hết thời gian ở trên lớp nhưng anh không phải là học sinh, mà là giáo viên 23 tuổi.

Video thầy giáo mang khuôn mặt trẻ thơ

Filipino Ian Mangadạy học sinh mẫu giáo và học sinh lớp 3 tại trường Mater-El-Roi ở tỉnh Bulacan (Philippines), nhưng với vóc dáng nhỏ bé, vẻ ngoài trẻ trung và giọng nói trẻ con, anh thường bị nhầm là học sinh.

Được mọi người gọi là “giáo viên ở Bulacan mang khuôn mặt trẻ thơ”, Manga, thầy giáo cao 1m62, cho rằng anh thấp còi như vậy là do thường xuyên mắc bệnh khi còn nhỏ.

Sau khi lên cấp 3, Manga vẫn chưa trải qua tuổi dậy thì hoặc mọc râu. Thế nhưng anh chưa từng khám bác sĩ về tình trạng của mình.

Lớn lên, anh cảm thấy lạc lõng và thường bị nhầm là em trai của bạn cùng lớp hoặc thậm chí là con của họ. Những người lạ cũng chế nhạo anh khi gọi là “cậu bé”.

Trước ánh mắt hay lời soi mói của người khác, Manga luôn quan niệm rằng: “Hãy bỏ ngoài tai nhưng cần chứng minh bạn có thể làm được, rằng họ đã sai”.

Và sự những cố gắng của anh đã được đền đáp.

Nếu không biết sự thật, ít ai ngờ Manga lại là một người thầy đã 23 tuổi.

Kế nghiệp mẹ, Manga trở thành một giáo viên. Anh đã thi đỗ kỳ thi cấp phép thành các giáo viên (LET) hồi tháng 5. Được biết, chỉ 27% số lượng người tham dự kỳ thi này vượt qua nó.

Luôn luôn giữ thái độ lạc quan, Manga chia sẻ ngoại hình trẻ con cũng là điểm mạnh đối với anh, đặc biệt trong việc kết nối với các học sinh.

Theo Melanie Gerolia, một giáo viên tại trường Mater-El-Roi, Manga có mối quan hệ gần gũi với các em và chẳng mấy khi mệt mỏi khi chơi với chúng.

Tôi cảm thấy mình như một người anh trai đối của các em học sinh vì chúng tôi luôn chơi cùng nhau”, thầy giáo trẻ nói.

Nhưng nói vậy không có nghĩa là Manga dễ dãi với học trò. Anh vạch ranh giới rõ ràng giữa chơi và học.

Manga lọt thỏm giữa các bạn trong ngày tốt nghiệp.

Trên lớp, Manga là một thầy giáo nghiêm khắc. “Khi đứng lớp, tôi sẽ nghiêm túc hơn. Các học sinh cũng coi trọng tôi hơn”.

Để trông giống một giáo viên, anh cũng mặc quần áo rộng thùng thình và đi giày da cứng.

Là một giáo viên, bạn cần phải ăn mặc đứng đắn. Bạn cần phải nghiêm túc dù có khuôn mặt trẻ con”, Manga cho hay.

Câu chuyện của thầy giáo Manga đang thu hút sự chú ý lớn từ cư dân mạng. Đa phần đều thán phục sự quyết tâm, chăm chỉ cũng như tinh thần tích cực vượt qua định kiến về ngoại hình của thầy giáo trẻ.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất