Vòng quanh Thế giới

Thầy giáo ngâm nước, đập nát hàng chục chiếc điện thoại trước mặt học sinh

Hà Phương
Chia sẻ

Ngay ngày đầu tiên sau Tuần lễ vàng, một trường trung học ở Hà Nam, Trung Quốc, đã yêu cầu các học sinh tới sân thể dục để chứng kiến cảnh điện thoại của họ bị phá hủy.

Một video ghi cảnh thầy giáo dùng búa đập nát và ngâm điện thoại trong xô nước ở Hà Nam, Trung Quốc, đang khiến dư luận nước này xôn xao. Trong đoạn video, một thầy giáo đang dùng búa đập điện thoại và một người khác đứng đọc tên của từng học sinh “xấu số” có điện thoại đang bị phá hủy.

Những chiếc điện thoại bị đập nát không thương tiếc trước mặt “khổ chủ”.

Được biết, những chiếc điện thoại này được tịch thu khi học sinh cố tình không tuân theo quy định của nhà trường mà sử dụng điện thoại trong giờ học.

Thầy giáo thẳng tay thả từng chiếc điện thoại vào xô nước.

Theo quy định của trường học này, khi vào lớp, tất cả học sinh phải giao nộp điện thoại cho giáo viên. Nếu cố tình không giao nộp và bị bắt gặp, thầy cô sẽ tịch thu điện thoại và phá hủy chúng. Một giáo viên nhà trường cho biết: “Chúng tôi không ngăn cấm các học sinh sử dụng điện thoại nhưng chúng tôi sẽ không khoan nhượng nếu các em sử dụng điện thoại trong lớp học“.

Hàng trăm học sinh đứng nhìn không khỏi đau lòng.

Giáo viêncũng nói thêm rằng các phụ huynh đều đồng ý với quy định của nhà trường vì cho rằng việc này là vì lợi ích của học sinh. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến trái chiều. Một cư dân mạng nói: “Tôi không đồng ý với cách làm trên. Tốn bao nhiêu tiền mới mua được một chiếc điện thoại. Không có cách nào tốt hơn ư? Tại sao phải sử dụng biện pháp cực đoan?

Video: Thầy giáo đập nát và ngâm nước điện thoại trước mặt học sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin mới nhất