Vòng quanh Thế giới

Thầy dạy bắn súng tử nạn vì súng cướp cò

Theo Independent
Chia sẻ

Ông James Baker, 64 tuổi được xác định đã chết ngay tại lớp học về dạy sử dụng súng an toàn của mình.

Tai nạn hi hữu gây chú ý dư luận đã xảy ra với ông James Baker ngay tại lớp học về sử dụng súng và vũ khí an toàn, được mở tại cơ sở kinh doanh vũ khí của ông này tại bang Ohio.

Tại lớp học khi đó có khoảng 10 người, ông James đang ở căn phòng liền kề với lớp học. Một học sinh trong lúc thực hành dùng súng có lẽ đã vô ý bóp cò một khẩu súng, đạn xuyên qua tường và bắn vào cổ ông này. Ông Baker sau đó được xác định đã chết ngay tại hiện trường vào hôm thứ 7 tuần trước.

2106TaiNan1

Vụ tai nạn thương tâm diễn ra tại quận Monroe, thuộc bang Ohio, Mỹ.

Cảnh sát trưởng AJ Rodenberg đã phát biểu trước truyền thông rằng, đây là một tai nạn vô ý, khi sinh viên đang thực hành sử dụng súng thì đã gặp phải “trục trặc” không đáng có và gây ra cái chết oan uổng cho ông Paker.

Vụ việc xảy ra tại cửa hàng có tên gọi là KayJay, chuyên bán, sửa chữa các loại súng và còn có thể chế tạo súng, đạn dược theo yêu cầu.

Cộng đồng nơi ông Paker sinh sống đã thể hiện sự vô cùng tiếc nuối và rất đau buồn trước cái chết của ông chủ tiệm súng này. Thường ngày, ông là người tích cực hoạt động và đóng góp vào tuyên truyền hoạt động sử dụng súng an toàn theo pháp luật.

“Tôi không biết nói sao cho đủ về ông, ông ấy được hầu hết cả cộng đồng yêu mến, chúng tôi đã mất đi một con người đặc biệt”, cô Anita Fritz là hàng xóm của ông James Paker cho biết.

2106TaiNan2

Ông James Baker được thông báo đã chết ngay tại lớp học dạy sử dụng súng an toàn của mình.

Theo thống kê mới nhất của Small Arms Survey (SAS), một tổ chức Thụy Sĩ chuyên nghiên cứu và phân tích về vũ khí thế giới, 90% người dân Mỹ đều có súng; đây là tỷ lệ sở hữu súng cá nhân cao nhất trên thế giới.

Mặc cho các tai nạn và các cuộc vi phạm về súng đã gây ra hàng loạt cái chết cho người dùng mỗi năm, thực tế người dân Mỹ vẫn luôn đồng tình với Hiến pháp Mỹ về Luật sở hữu súng, bởi lẽ họ cho rằng sở hữu súng cũng là một quyền cơ bản của con người, chỉ nằm sau quyền tự do ngôn luận.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Independent

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất