Vòng quanh Thế giới

Thắp hương cầu an trên ô tô, không may đốt trụi luôn cả xe

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một người đàn ông ở Trung Quốc đã có bài học “nhớ đời” khi đốt hương trên ô tô để cầu an nhưng không may khiến cả chiếc xe cháy rụi trong phút chốc.

Chiếc xe mini van của Zhang hóa đống sắt vụn vì hành động bất cẩn. Ảnh: Shanghaiist

Sự việc xảy ra vào đầu lễ Trung thu hồi tuần trước khi người đàn ông họ Zhang ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc thắp hương giữa khoảng trống phía sau biển số đầu xe mini van (xe bán tải nhỏ) của anh này và trở về nhà. Chỉ trong một thời gian ngắn, phía đầu xe bốc cháy do bị bắt lửa. Hàng xóm của anh ta phải gọi báo cứu hỏa khẩn cấp.

Nhân viên cứu hỏa sau đó dập tắt được ngọn lửa nhưng chiếc xe của người đàn ông đã cháy rụi hoàn toàn. Chưa hết bất ngờ sau sự việc, Zhang nói anh không nghĩ một vài que hương có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng như vậy.

Trước đó, hồi tháng 6 một vụ việc tương tự đã xảy ra ở thành phố Giang Tô, tỉnh Dương Châu. Chủ nhân một chiếc BMW quyết định đốt hương cúng xe mới nhưng chỉ 20 phút sau đó, chiếc xe sang trị giá 470.000 nhân dân tệ (1,6 tỷ đồng) của anh ta bốc cháy và chỉ còn là một đống sắt vụn khi nhang bắt lửa vào mảnh vải đỏ vắt ngang mui xe dùng để bày lễ vật.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất