Vòng quanh Thế giới

Thành tích xuất sắc của đội tuyển U23 Việt Nam được ASEAN ca ngợi

Ngọc Bích
Chia sẻ

Trang Facebook chính thức của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã dành tặng lời khen cho thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam.

Trang Facebook chính thức của ASEAN đăng tải dòng trạng thái thể hiện niềm tự hào khi đội tuyển U23 Việt Nam mang lại niềm tự hào cho nền bóng đá khu vực.

Hình ảnh trên trang Facebook chính thức của Cộng đồng ASEAN.

“Chúc mừng đội tuyển quốc gia U23 Việt Nam đã giành huy chương bạc và danh hiệu Fair Play tại giải Vô địch bóng đá U23 Châu Á - AFC23, sau trận chung kết gặp đội tuyển U23 Uzebekistan. Bất chấp nhiều giờ phải thi đấu dưới tuyết, các cầu thủ Việt Nam đã cống hiến cho khán giả một màn trình ấn tượng, đồng thời thể hiện ý chí chiến đấu kiên cường. Họ hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu khi trở về quê hương. Một lần nữa cảm ơn các bạn đã đem lại niềm tự hào cho ASEAN!”, tài khoản của ASEAN đăng thông điệp, cùng hình ảnh các cầu thủ trẻ thi đấu dưới tuyết và biểu cảm của các cổ động viên.

Bài viết đã thu hút hàng trăm lượt yêu thích, bình luận cũng như chia sẻ. Rất nhiều người hâm mộ từ Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trong khu vực đã để lại lời chúc mừng tới Việt Nam.

Rất nhiều người hâm mộ trong khu vực cũng dành tình cảm cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Một CĐV đến từ Malaysia nhận xét: “Chúc mừng Việt Nam. Có lẽ cả Malaysia và Thái Lan đều cần học tập các bạn”.

Jeth Asor Odoy đến từ Philippines nói: “Chúc mừng người anh em của tôi”

“Quá tự hào về Việt Nam, một thành viên trong cộng đồng ASEAN. Đó là trận đấu hay nhất mà tôi từng xem. Tôi đã có một đêm không ngủ vì nó”.

“Tôi chỉ muốn nói là cảm ơn các bạn”, một người hâm mộ Campuchia bình luận.

Ngày 28/1, các cầu thủ U23 Việt Nam đã chính thức trở về quê hương và nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người dân trong cả nước. Chiều tối cùng ngày, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc gặp mặt các thành viên của đội U23 Việt Nam và HLV trưởng Park Hang-seo sau một hành trình dài trên các tuyến phố Hà Nội. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, Huân chương Lao động hạng Ba cho huấn luyện viên Park Hang-seo, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất