Vòng quanh Thế giới

Mới có 13 ca nhiễm bệnh vì COVID-19, thành phố này đã đào sẵn hơn 600 để dọa người dân

Theo MSN
Chia sẻ

Tuy mới có 13 ca nhiễm bệnh nhưng thành phố đã đào 615 ngôi mộ và chuẩn bị 2.000 túi đựng thi thể cho các nạn nhân của dịch COVID-19.

Video: Chính quyền địa phương chuẩn bị trước hơn 600 huyệt mộ cho nạn nhân nhiễm COVID-19.

Tính đến ngày 11/4, Ukraine ghi nhận 2.203 ca nhiễm COVID-19 và 69 trường hợp tử vong vì căn bệnh này. Thành phố Dnipro ở phía đông Ukraine đã báo cáo 13 ca nhiễm bệnh và chưa có trường hợp tử vong, nhưng các quan chức tại thành phố này đã đào sẵn hơn 600 nấm mồ để khiến người dân sợ hãi và nghiêm chỉnh chấp hành lệnh hạn chế tiếp xúc xã hội.

Chia sẻ với AFP, người phát ngôn của thị trưởng thành phố Dnipro, Yulia Vitvitska, cho biết thành phố đã đào 615 ngôi mộ và chuẩn bị 2.000 túi đựng thi thể cho các nạn nhân của dịch COVID-19. “Chúng tôi đang chuẩn bị cho trường hợp tồi tệ nhất“, thị trưởng Borys Filatov viết trên trang Facebook cá nhân.

Filatov cũng cho biết thêm, các nhân viên y tế sẽ bị cấm thực hiện khám nghiệm tử thi cho những người tử vong vì virus corona. Thay vào đó, những bệnh nhân tử vong vì COVID-19 sẽ được đặt trong các túi đựng có thể bịt kín và chôn trong các quan tài kín sau khi được khử trùng.

Việc đào huyệt mộ trước là để người dân nghiêm chỉnh chấp hành lệnh hạn chế tiếp xúc xã hội.

Những phát ngôn và hành động của Thị trưởng Filatov đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Ivan Krasnikov, một nhà hoạt động tại địa phương, lại nói rằng phát ngôn của thị trưởng thành phố khiến người dân cảm thấy vô cùng sợ hãi. “Tất cả chỉ khiến lòng dân thêm hoảng loạn“, ông nói. Trong khi đó, Yan Valetov, một nhà văn 56 tuổi, cho biết thị trưởng “đã có động thái đúng đắn”, việc này sẽ giúp người dân cẩn trọng hơn.

Đáp trả những chỉ trích trên mạng xã hội, Thị trưởng Filatov nói: “Đây không phải là để người dân hoảng loạn và mà công tác hậu cần. Chúng ta sẽ cần đến những ngôi mộ và túi đựng thi thể“.

Được biết, Ukraine có 3.900 máy thở, không đủ cho các bệnh nhân chăm sóc đặc biệt tại các bệnh viện truyền nhiễm, theo lời Bộ y tế nước này.

Chia sẻ

Theo

MSN

Tin mới nhất