Vòng quanh Thế giới

'Thánh nữ siêu xe' nổi tiếng ăn chơi, lừa đảo 48 tỷ bằng mánh khoé ít ai ngờ tới

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Trong suốt 7 năm qua, một phụ nữ Đài Loan đã chiếm đoạt 48 tỷ đồng bằng mánh khoé lừa đào những người "nhẹ dạ"để phục vụ lối sống xa hoa của mình.

Lin Siyin là một chuyên gia lừa đảo

Lin Siyin, 37 tuổi, người Đài Loan (Trung Quốc) lợi dụng bạn bè và các thành viên trong gia đình để thuyết phục họ đầu tư tiền cho cô ta để thu được lợi nhuận lớn. Lin được biến đến là “thánh nữ siêu xe” ở Đài Loan với bộ sưu tập “khủng” gồm nhiều xe hơi và trang sức đắt tiền mà cô này khoe trên tài khoản Facebook.

Theo Apple Daily, Lin bắt đầu mở “dịch vụ cho vay” từ năm 2010. Ban đầu, đối tượng cô ta nhắm tới là người thân và bạn bè. Lin khẳng định những người cho cô ta vay không chỉ nhận được tiền vốn ban đầu mà còn hưởng cả lãi suất 8%/năm cùng 2-4% hàng tháng, tùy theo số tiền mà họ bỏ ra.

Chính nhờ số tiền kiếm được từ hoạt động lừa đảo này, Lin đã có cuộc sống xa hoa.

Lin dùng số tiền chiếm đoạt từ người khác để mua ô tô, quần áo, giày dép đắt tiền.

Trên tài khoản Facebook (đã xóa) có tên “Candy Lin”, cô ta thường đăng những bức ảnh chụp hàng hiệu, từ túi xách xách Hermes tới đồng hồ Patek Phillipe. Lin cũng có biệt danh “thánh nữ siêu xe” vì có cả bộ sưu tập những chiếc xe hơi đắt tiền và thường chia sẻ hình ảnh trên Facebook.

Cô ta cũng dùng chính số tiền chiếm đoạt của người khác để mua nhà và siêu xe thể thao Mercedes AMG SL-63. Ngoài ra, Lin còn sở hữu một chiếc Bentley.

Wang, một trong những nạn nhân của Lin, nói với SET News rằng, cô đã chuyển khoản số tiền 23 triệu đô la Đài Loan (17,3 tỷ đồng) cho Lin để đầu tư vào khoảng 3 năm trước, nhưng giờ “mất trắng”.

Siêu xe thể thao Mercedes AMG SL-63.

Trong phiên tòa xét xử Lin hồi tháng 2, hơn 10 nạn nhân tố giác đã bị Lin lừa. Tổng số tiền “thánh nữ siêu xe” chiếm đoạt từ các nạn nhân là 66 triệu đô la Đài Loan (4,8 tỷ đồng).

Lin bị bắt hồi tháng 1. Trong quá trình lục soát căn hộ, các công tố viên đã tịch thu hàng chục túi Chanel và Hermes cũng như giày cao cấp của cô ta.

Ngày 16/11, tòa án tối cao Đài Loan kết án Lin 8 năm, 7 tháng tù vì tội lừa đảo.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất