Vòng quanh Thế giới

Thanh niên thoát tội tấn công tình dục vì 'bị mộng du'

Theo The Guardian
Chia sẻ

Bồi thẩm đoàn ở Anh cho rằng một thanh niên 21 tuổi sẽ không phải chịu trách nhiệm cho hành vi tấn công tình dục bạn gái của bạn mình bởi lúc đó anh ta "đang bị mộng du".

Dale Kelly tấn công tình dục bạn gái của bạn thân “khi đang mộng du”.

Dale Kelly đến từ Dalton-le-Dale, hạt Durham, được cho là không phạm tội tấn công tình dục vì lý do mộng du trong lúc vào phòng ngủ của bạn và người yêu của bạn anh ta, lên giường rồi chạm vào cô gái “một cách thân mật”.

Bồi thẩm đoàn ở York mất hơn 2 tiếng để kết luận Kelly phạm tội nhưng do mắc chứng rối loạn giấc ngủ vào thời điểm đó nên đồng nghĩa không phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình.

Vụ việc xảy ra vào sáng 17/4/2017, sau khi rời hộp đêm, Kelly cùng cặp đôi kia trở về nhà ở hạt Bắc Yorkshire.

Kelly nói đã ngủ thiếp đi trong suốt quãng đường ngồi trên taxi và đi thẳng vào giường khi họ về tới nhà. Khoảng một giờ sau, cô gái thức dậy và thấy Kelly nằm trên giường mà cô đang nằm với bạn trai.

Cô gái tin rằng mình đã bị Kelly tấn công tình dục nên gọi điện báo cảnh sát. Kelly cho biết lúc đó anh ta đang mơ và nghĩ rằng mình đang ở bên cạnh cô gái mà anh đang hẹn hò.

Kelly rời khỏi ngôi nhà sau vụ việc và gửi tin nhắn cho bạn, trong đó có viết: “Mình chẳng nhớ cái quái gì hết, mình vẫn muốn tỉnh dậy và chuyện này là mơ”.

Sau khi bị bắt, Kelly đã trải qua các bài kiểm tra về bệnh lý liên quan tới chứng mộng du.

Tòa án cho hay, Kelly bị chứng mất ngủ từ khi còn nhỏ và theo các chuyên gia, anh ta có thể đang rơi vào trạng thái mộng du vào thời điểm tấn công tình dục bạn gái của bạn, nhưng họ cũng không thể chắc chắn về điều này.

Eleanor Fry, luật sư của Kelly cho biết khách hàng của bà không thể nhớ những gì đã xảy ra vào sáng hôm đó bởi khi ấy bị rối loạn giấc ngủ, trong đó có mộng du.

Sau khi ra phán quyết tuyên Kelly không phải chịu trách nhiệm cho hành vi của mình, tòa án có thể ra lệnh để bị cáo được đưa vào bệnh viện điều trị dưới sự giám sát.

Thẩm phán Simon Hickey nói: “Đây là một vụ án hiếm và không đơn giản. Tôi đã cân nhắc về các bản án và quyết định hoãn vụ án lại cho tới khi các chuyên gia lý giải được một số vấn đề”.

Kelly hiện được tại ngoại có điều kiện và tòa sẽ ra phán quyết cuối cùng vào ngày 23/9.

Chia sẻ

Theo

The Guardian

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất