Vòng quanh Thế giới

Thanh niên kết hôn với cụ bà 91 tuổi để nhận lương hưu và cái kết không ngờ

Hà.
Chia sẻ

Anh chàng 25 tuổi Mauricio Osola, người Argentina, chấp nhận kết hôn với bà dì của mình nhằm nhận tiền trợ cấp khi "vợ" qua đời, nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy.

Mauricio Osola, 25 tuổi, kết hôn với bà dì 91 tuổi của mình, bà Yolanda, vào năm ngoái. Lý do chính cho hành động này là anh có thể hưởng trọn tiền lương hưu của “vợ” sau khi qua đời.

Chàng thanh niên Mauricio 25 tuổi và người vợ Yolanda 91 tuổi của mình.

Mauricio chuyển đến sống cùng dì cách đây 8 năm sau khi cha mẹ anh chia tay. Ngôi nhà bao gồm Mauricio, mẹ anh, anh trai và bà ngoại cùng bà dì sinh sống tại khu phố Tres Ceritos. Họ sống với nhau rất hòa thuận.

Hai năm trước đây, chàng thanh niên tâm sự với bà dì rằng có thể mình phải bỏ học luật vì khó khăn về tài chính. Bà Yolanda đã đảm bảo với anh rằng sẽ làm mọi thứ có thể để cháu được học tiếp và tốt nghiệp. Mới đây, Mauricio thừa nhận với giới báo chí rằng, chính anh là người đề nghị kết hôn. Hôn lễ diễn ra vào tháng 2/2015.

“Tôi chuyển đến sống với Yolanda sau khi ba mẹ chia tay. Nhờ có bà ấy, tôi không phải bỏ dở việc học vì khó khăn tài chính. Yolanda nói tôi phải theo học đến khi tốt nghiệp. Sau một thời gian, tôi chính thức cầu hôn và may sao, mọi chuyện đều tốt đẹp”, Mauricio nói.

Chân dung chàng thanh niên Mauricio Osola

14 tháng sau cuộc hôn nhân, bà Yolanda qua đời. Mauricio nhanh chóng làm thủ tục nhận trợ cấp để hoàn thành tâm nguyện của “vợ” khi còn sống. Đen đủi thay, mọi việc diễn ra không hề trôi chảy như trông đợi, bởi tổ chức xã hội từ chối yêu cầu của Mauricio sau khi hàng xóm nói rằng họ không hề hay biết gì về cuộc hôn nhân này. Chàng thanh niên khẳng định cuộc hôn nhân của họ hoàn toàn hợp pháp và thề sẽ đấu tranh đến cùng để đòi công lý.

Hàng xóm là những người mới chuyển đến nên tôi không biết gì về họ. Ngược lại, họ cũng chẳng biết được chuyện gia đình tôi. Tôi và Yolanda đến với nhau vì tình cảm thuần khiết nhất. Sự ra đi của Yolanda để lại nỗi đau lớn trong lòng tôi. Cho dù phải đến Tòa Án tối cao đi chăng nữa tôi cũng sẽ theo đến cùng vì khi nộp đơn xin trợ cấp, tất cả những giấy tờ cần thiết và hợp pháp đều có ở đó“.

Câu chuyện này lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và kéo theo nhiều nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, không ít người cho rằng Ossola là kẻ cơ hội.

Chia sẻ

Bài viết

Hà.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất