Vòng quanh Thế giới

'Thánh gắp thú bông' đi đến khu trò chơi nào cũng bị đuổi

Chia sẻ

Một chàng trai Trung Quốc đã được phong danh "thánh gắp thú bông" nhờ thành tích bất khả chiến bại trong trò chơi này.

Chàng trai Cheng Zitong nổi tiếng khắp thành phố Hạ Môn, Trung Quốc nhờ tài gắp thú bông bách phát bách trúng. Anh bắt đầu chơi trò này trong một lần đi siêu thị vào tháng 7/2015 và chỉ đơn giản nghĩ rằng đây là một trò tiêu khiển để giết thời gian.

thanhgapthubong (3)

Cheng Zitong là một nhân vật nổi tiếng khắp các khu vui chơi của thành phố Hạ Môn.

thanhgapthubong (1)

Ban đầu, anh chỉ chơi gắp thú bông để giết thời gian mà không ngờ rằng có ngày mình lại trở thành cao thủ trong trò chơi này.

Về sau, mỗi khi có thời gian rảnh, Cheng lại đi gắp thú bông. Dần dần, anh nhận thấy mình khá giỏi trong trò chơi này. Mỗi lần Cheng chơi thường có nhiều khán giả bất đắc dĩ đứng vây quanh, bày tỏ sự ngạc nhiên và thán phục khi toàn bộ số thú bông trong máy bị chàng trai kính cận lần lượt tóm gọn. 

thanhgapthubong

Cheng kể anh từng gắp hết hơn 100 con thú bông chỉ trong một lần chơi.

Có lần nhìn thấy một thanh niên khoe trên mạng bức ảnh chụp số thú bông vừa gắp được, Cheng đã thầm cười vì con số đó chỉ bằng 1/10 bộ sưu tập của anh. “Chiến lợi phẩm” của Cheng nhiều đến mức 3 phòng cũng không chứa đủ. Ở nhà anh, từ phòng ngủ, phòng khách, cho đến nhà bếp, đâu đâu cũng la liệt đủ loại thú bông, búp bê…

thanhgapthubong (4)

Sau 6 tháng, bộ sưu tập của anh đã lên đến 3000 con thú bông.

Sau 7 tháng tập tành chơi, bộ sưu tập của anh đã lên đến hơn 3.000 con.

Clip phóng sự về “thánh gắp thú bông”:

Trình độ gắp thú bông của Cheng có thể nói đã đạt đến đỉnh cao và biến trò chơi tiêu khiển này thành một môn “nghệ thuật”. Anh chơi nhiều và giỏi tới mức từ chủ đến nhân viên của tất cả các khu vui chơi có máy gắp thú bông trong thành phố Hạ Môn đều quen mặt anh. Họ thường mời anh đi ăn tối và đề nghị anh… đừng tiếp tục chơi tại máy của họ nữa. Tuy nhiên, có vẻ như Cheng chưa có ý định ngừng việc bổ sung thêm thú bông cho bộ sưu tập của mình.

thanhgapthubong (5)

“Thánh gắp thú bông” chưa có ý định giải nghệ dù thường xuyên bị đuổi khéo.

Thực sự, anh chàng mê gắp thú bông không phải vì thích những món đồ chơi dễ thương trong máy mà vì bị hấp dẫn bởi quá trình sưu tập chiến tích. Cheng cho biết, muốn chơi giỏi trò này phải chú ý quan sát và tính toán độ rung lắc của chiếc càng gắp để từ đó biết lực gắp có đủ hay không. Mỗi lần chơi, anh cũng tính toán để gắp đủ một số lượng thú bông nhất định, đủ bù lỗ cho giá trị số tiền xu bỏ vào máy.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất