Vòng quanh Thế giới

Thân thế 'ông trùm' mất ba con trong vụ khủng bố đẫm máu ở Sri Lanka

Theo Vietnamnet
Chia sẻ

Theo Daily Mail, ông chủ hãng thời trang ASOS danh tiếng, tỷ phú Anders Holch Povlsen mất 3 người con trong vụ khủng bố ở Sri Lanka hôm 21/4.

Tỉ phú giàu nhất Đan Mạch Anders Holch Povlsen

Ông Anders Holch Povlsen, 46 tuổi, cùng vợ Anne Stomr-Pederson, 40 tuổi, và 4 đứa con Alma, Astrid, Agnes và Alfred đang đi nghỉ mát ở quốc gia Nam Á khi những quả bom phát nổ trong ngày Chủ nhật Phục Sinh. Ông bà Povlsen không tiết lộ 3 đứa trẻ nào đã thiệt mạng, nhưng phát ngôn viên của Bestseller - đế chế thời trang của ông Povlsen - cho biết chỉ 1 trong số 4 đứa trẻ còn sống sót.

Ông trùm thời trang và bán lẻ

Ông Povlsen là người giàu nhất Đan Mạch. Tỉ phú này là cổ đông lớn nhất của trang bán lẻ thời trang online lớn nhất nước Anh Asos, và là chủ sở hữu duy nhất của tập đoàn thời trang Bestseller - công ty mẹ của các thương hiệu như Vero Moda, Only và Jack & Jones. Bestseller tuyển dụng 17.000 nhân viên, có 2.700 cửa hàng ở 70 quốc gia trên thế giới và báo cáo doanh thu 3.7 tỉ đô-la Mỹ trong năm 2018. Ông Povlsen hiện là Giám đốc điều hành của Bestseller.

Bestseller là tài sản thừa kế của gia đình Povlsen. Ông Troels Holch Povlsen và bà Merete Bech Povlsen, bố mẹ của Anders, mở cửa hàng bán quần áo đầu tiên năm 1975 tại thị trấn Đan Mạch nhỏ bé Brande.

Khi chỉ mới 28 tuổi, Anders được thừa kế từ cha, trở thành chủ sở hữu và nhà điều hành của của Bestseller. Ông đã đưa Bestseller trở thành đế chế lớn mạnh ngày hôm nay.

Ông Povlsen và vợ, bà Anne Stomr-Pederson

Gia đình Povlsen cũng sở hữu 50% cổ phần của Bestseller Fashion Group China, một công ty độc lập thiết kế các bộ sưu tập thời trang độc quyền cho hơn 7.000 cửa hàng bán lẻ thời trang, cũng thuộc quyền sở hữu của công ty này tại Trung Quốc.

Ngoài ra, ông Povlsen còn là cổ đông lớn thứ hai của trang bán lẻ thời trang Đức - Zalando và là thành viên trong ban kiểm soát của công ty này. Theo tạp chí Forbes, ông trùm thời trang và bán lẻ người Đan Mạch này có tổng tài sản vào khoảng 8 tỉ đô-la Mỹ, giúp ông trở thành tỉ phú giàu thứ 252 thế giới năm 2019.

Trách nhiệm với môi trường

Ngoài thời trang và bán lẻ, ông Povlsen và vợ còn có mối quan tâm đặc biệt đến bất động sản. Ông là người sở hữu bất động sản tư lớn nhất ở Anh và Scotland. Riêng ở Scotland, ông sở hữu hơn 1% tổng diện tích đất đaiở nước này.

Tuy nhiên, thay vì đầu tư bất động sản để sinh lợi, ông Povlsen và vợ đặc biệt quan tâm đến việc bảo tồn và tái tạo thiên nhiên. Năm 2007, cặp đôi này sáng lập Wildland, một công ty chuyên về bảo tồn và phát triển bền vững. Họ đã đầu tư nhiều món bất động sản qua công ty này. Trên website của mình, cặp vợ chồng cho biết họ muốn khôi phục các cao nguyên ở Scotland trở lại với nguyên bản tự nhiên lộng lẫy của chúng và sửa chữa những hư hại mà con người đã gây ra.

Cặp đôi người Đan Mạch rất quan tâm đến vấn đề môi trường

Cặp đôi đã khôi phục lại một số mảnh đất và có kế hoạch sẽ phục hồi thêm nhiều khu vực nữa, cùng lúc đó bảo vệ các cấu trúc khảo cổ quan trọng được tìm thấy trên đất đai của họ. Theo trang web của Wildland, họ cũng đã mua lại nhiều khu vực đồi núi rộng lớn ở Romania và bảo vệ chúng trước những đe dọa từ việc đốn gỗ, khai thác tài nguyên hay đô thị hóa.

Ngoài ra, ông bà Povlsen cũng mua lại rất nhiều đất đai ở Scotland, Anh, Đan Mạch và đều có kế hoạch tái hoang dã hóa thiên nhiên ở các vùng đất này.

Ảnh chụp ba chị em nhà Povlsen ở Sri Lanka, chỉ vài ngày trước vụ khủng bố. Alma đã gọi các em là “ba chú gấu nhỏ”.

Chỉ vài ngày trước khi vụ nổ bom xảy ra, con gái của ông bà Povlsen, Alma Storm Holch Povlsen, còn đăng tải một bức ảnh chụp ba đứa em của mình ngồi cạnh bể bơi, gọi chúng là “ba chú gấu nhỏ”. Rất nhiều bình luận đã được để lại trên Instagram của cô bé, bày tỏ lòng cảm thương và chia buồn sâu sắc đến gia đình xấu số này. Một vài bình luận cho thấy có thể Alma là người đã sống sót.

Hình ảnh được cho là Alma lúc còn nhỏ.

Gia đình Povlsen nổi tiếng riêng tư. Cả ông Anders và bà Anne đều không có tài khoản mạng xã hội. Tất cả những hình ảnh về gia đình này được công chúng biết đến qua instagram của Alma, người nhiều khả năng là con gái lớn nhất của ông bà.

Ngay cả Alma cũng rất ít khi đăng hình có mặt của các em mình. Tuy nhiên, qua số ít các bức ảnh và cập nhật về các chuyến đi nghỉ ở khắp nơi trên thế giới, có thể thấy được tình cảm thân thiết giữa những thành viên trong gia đình đáng ngưỡng mộ này.

Một bức ảnh nữa được Alma chụp từ sau lưng các con.

Nhìn những hình ảnh tinh khôi, những nụ cười trong veo của những đứa con nhà Povlsen, người ta không khỏi xót xa cho ba thiên thần nhỏ xấu số đã bị cướp đi quá sớm, những ánh sáng đã bị dập tắt một cách tàn nhẫn bởi cuộc chiến phi lý mà hoàn toàn có thể được ngăn chặn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Vietnamnet

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất