Vòng quanh Thế giới

Thảm sát kinh hoàng tại Nhật: Hé lộ động cơ và hình ảnh hiện trường

San San
Chia sẻ

Vụ tấn công hàng loạt bằng dao tại một trung tâm dành cho người khuyết tật ở quận Kanagawa rạng sáng 26/7 đã khiến ít nhất 19 người bị chết và 26 người khác bị thương, đây được coi là vụ thảm sát tồi tệ nhất ở Nhật Bản kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ II .

Như tin đã đưa, rạng sáng nay theo giờ Nhật Bản, vào khoảng 2 giờ 30 (Theo giờ địa phương), một nghi phạm đã đã dùng dao đâm chết 19 người, làm bị thương 45 người tại một trung tâm khuyết tật ở gần Tokyo.

8

9

Cảnh sát vẫn đang tích cực điều tra hiện trường.

Hung thủ được cảnh sát xác nhận có tên là Satoshi Uematsu, một thanh niên 26 tuổi. Hắn đã đến đồn cảnh sát đầu thú khoảng 30 phút sau vụ việc và khai nhận với cảnh sát: “Tôi muốn giải thoát hết thảy những người khuyết tật khỏi thế giới này!”

Vết máu dính trên vô-lăng chiếc xe oto mà nghi phạm sử dụng để đến đầu thú tại đồn cảnh sát.

Vết máu dính trên vô-lăng chiếc xe oto mà nghi phạm sử dụng để đến đầu thú tại đồn cảnh sát.

Truyền thông địa phương đưa tin, cảnh sát cho biết thêm, trong túi xách của Satoshi Uematsu được thu giữ có “một số lượng lớn các loại vũ khí sắc nhọn, một số trong đó còn đang vấy máu”. Viên sỹ quan bắt giữ Satoshi Uematsu cho biết, kẻ giết người đã từng làm việc tại trung tâm trước khi bị sa thải vào tháng Hai.

Tại hiện trường, cảnh sát và cứu thương đang tích cực hoạt động.

Tại hiện trường, cảnh sát và cứu thương đang tích cực hoạt động.

Satoshi Uematsu đã đột nhập vào trung tâm, khi đó đang được giám sát bởi đội ngũ nhân viên gồm 8 người, đập vỡ cửa sổ với một cây búa.

Một bức tượng đặt bên ngoài ban công của một khu nhà trong Trung tâm.

Một bức tượng đặt bên ngoài ban công của một khu nhà trong Trung tâm.

Cho đến hiện tại, các quan chức xác nhận rằng có ít nhất 19 người thiệt mạng và 26 người khác bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện. Đây được coi là cuộc tấn công tồi tệ nhất tại Nhật Bản trong thời kỳ hậu Chiến tranh thế giới II.

10

13

15

Cảnh sát vẫn phong tỏa hiện trường.

Cảnh sát vẫn đang điều tra động cơ hành vi giết người. Đài phát thanh NTV tiết lộ rằng Satoshi Uematsu đã từng trình bày một bức thư gửi cho đại diện của Hạ viện Nhật Bản để đề xuất một cái chết nhẹ nhàng cho những người khuyết tật. Khi khai báo tại đồn cảnh sát, hắn cũng đã nói rằng: “Tôi muốn giải thoát hết thảy những người khuyết tật khỏi thế giới này!”

Tuy nhiên, một số người nghi ngờ có lẽ Satoshi Uematsu mang nỗi thù hận do bị sa thải khỏi công việc của mình.

Các cảnh sát có vũ trang đã bao vây khu vực hiện trường, đồng thời hỗ trợ ổn định tạm thời cho 150 người khuyết tật của trung tâm này.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất