Vòng quanh Thế giới

Thảm kịch sau động đất rung chuyển Mexico: Lễ rửa tội biến thành đại tang

Thi Minh
Chia sẻ

Những hình ảnh đau lòng từ trận động đất mạnh 7.1 độ Richter ở Mexico vẫn không ngừng được cập nhật, số người chết ngày càng tăng cao trong đó có rất nhiều trẻ em.

Từ đất nước Mexico, hình ảnh 11 chiếc quan tài với đủ mọi kích cỡ được xếp ngay ngắn, thẳng hàng được lan truyền rộng rãi khiến không ai tránh khỏi cảm giác đau lòng. Buổi lễ rừa tội của một bé gái 3 tháng tuổi tại nhà thờ địa phương chỉ trong phút chốc đã biến thành đại tang của cả gia đình.

11 người chết, trong đó có cô bé 3 tháng tuổi Elideth Torres de Leon - nhân vật chính của buổi lễ, chị em, Maria 8 tuổi và mẹ của 2 em, cô Manuela de Leon Garcia, 27 tuổi.

Người thân của gia đình vẫn chưa thể tin mình đang gánh chịu những mất mát to lớn này.

Tấn thảm kịch xảy ra ở nhà thờ Công giáo Santiago vào thứ ba vừa qua, khi trận động đất mạnh khiến cả Mexico rơi vào khốn đốn.

Không chỉ gia đình bé Elideth, mà cả những người họ hàng đến tham dự buổi lễ rửa tội cũng chịu chung hoàn cảnh. Ông Graciano Villanueva Perez, 73 tuổi đã không ngừng khóc than khi mất đến 6 người thân - vợ, chị gái, con gái, con rể và hai đứa cháu. Một người họ hàng khác cũng mất vợ, mẹ, em trai, con dâu, cháu trai và cháu gái sau trận động đất đất. Ông cho biết, cuộc đời mình từng trải qua 2 cơn địa chấn nhưng chưa bao giờ thấy thứ gì mạnh như thảm hoạ vừa qua.

Số lượng người chết sau trận động đất đã lên đến hơn 250, trong đó có 100 nạn nhân ở thủ đô Mexico, 21 trẻ em và 1 người lớn đã chết trong một vụ sập trường học. 40 toà nhà hoàn toàn sụp đổ và hàng ngàn công trình khác đang trong tình trạng nguy hiểm.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã tuyên bố 3 ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân của trận động đất.

Hiện tại, công cuộc tìm kiếm nạn nhân vẫn đang được ráo riết tiến hành trong các khu vực đổ nát của thành phố.

Chia sẻ

Bài viết

Thi Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất