Vòng quanh Thế giới

Thảm họa cháy rừng lớn nhất lịch sử Los Angeles

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Trận cháy rừng thiêu huỷ hơn 800ha đất và khiến gần 700 ngôi nhà xung quanh buộc phải di tản do sức lan nhanh của lửa.

Cả khu đồi chìm trong biển lửa vào rạng sáng thứ bảy, 2/9 (giờ LA).

Trận cháy rừng xảy ra tại Los Angeles bắt đầu từ thứ sáu vừa qua, 1/9/2017 được ghi nhận là trận cháy lớn nhất trong lịch sử thành phố này.

Vụ cháy mang tên La Tuna, với nhiệt độ cao nhất ở khu vực nóng nhất có thể lên đến 43 - 46 độ C, những ngọn gió liên tục đổi chiều cộng thêm sức gió mạnh, nhiệt độ ngoài trời khá nóng khiến hơn 500 lính cứu hoả rất khó khăn để khống chế ngọn lửa. Theo báo cáo, chỉ có khoảng 10% vùng cháy hiện đang nằm trong tầm kiểm soát. 

Hơn 700 ngôi nhà, trong đó có 300 ngôi nhà ở Burbank, 250 ở Glendale và 180 ở Los Angeles được lệnh di tản khẩn cấp vào sáng thứ bảy 2/9 (giờ LA). Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 3 ngôi nhà bị thiêu rụi, tuy nhiên chưa có thông báo về thương vong.

Lửa lao xuống dốc đồi, tiến vào khu vực nhà dân, đường cao tốc như một cơn lũ.

Trận cháy rừng lịch sử này đã khiến Xa lộ liên bang 210, đoạn nối quan trọng giữa Los Angeles, đại lộ Glendale và đại lộ Sunland phải đóng cửa. Theo tờ LA Times, hiện nay giới chức địa phương vẫn chưa thể quyết định khi nào đoạn đường này có thể hoạt động trở lại.

Trận cháy lan dọc Xa lộ liên bang 210.

Người dân bất lực nhìn những ngọn lửa ngày càng bùng phát mạnh mẽ.

Bất chấp nhiều nỗ lực khống chế của hàng trăm lính cứu hoả, ngọn lửa vẫn không có dấu hiệu suy yếu mà ngày càng bùng phát mạnh mẽ hơn.

Khí hậu khô nóng là một phần nguyên nhân gây cháy rừng hàng loạt ở nước Mỹ.

Trong những trận cháy kinh hoàng xảy ra dọc khu vực miền Tây nước Mỹ, đây có thể được xem là trận cháy lớn nhất. Theo giới chức địa phương cho biết đây là một trong những mùa cháy rừng kinh khủng nhất mà các bang ở miền Tây nước Mỹ phải chịu đựng.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất