Vòng quanh Thế giới

Thái tử Charles bị hai con trai loại khỏi phim tài liệu về Diana

Theo Ngôi Sao
Chia sẻ

William và Harry không nhắc đến bố trong bộ phim kỷ niệm 20 năm ngày mất của mẹ khiến Charles cảm thấy mình không tồn tại.

Trong bộ phim tài liệu mới nhất về Diana được phát sóng vào cuối mùa hè năm ngoái của đài BBC, Hoàng tử William và Harry là những người quyết định để cho Thái tử Charles không được xuất hiện. Một người bạn của Thái tử gần đây cho biết chuyện này khiến mối quan hệ giữa Charles và các con trai bị “đóng băng”.

Hoàng tử William và Harry cùng xuất hiện trong một sự kiện hồi đầu tháng 10 ở London. Ảnh: PA.

“Như thể ông ấy chưa bao giờ tồn tại”, Mirror trích lời người bạn. Trong khi đó, một người bạn khác nhận xét: “Sẽ tốt hơn nếu họ thừa nhận sự đóng góp của ông ấy trong việc nuôi dạy họ. Ông ấy đã cố gắng trở thành một người cha tốt”.

Bộ phim tài liệu tập trung vào những ngày trước khi Diana qua đời và đám tang của công nương. Ngay từ khi bấm máy, các hoàng tử đã cảnh báo các nhà làm phim không nên trông đợi quá nhiều từ họ. “Họ bắt đầu trả lời phỏng vấn bằng cách nói: 'Chúng tôi không thực sự có nhiều kỷ niệm về mẹ của chúng tôi'”, nhà sản xuất Ashley Getting và Nick Kent nhớ lại.

Hoàng tử William và Thái tử Charles ở Galsgow (trái) và Thái tử Charles cùng hai con trai ở London (phải) năm 2001. Ảnh: UK Press.

Dường như nỗi đau chưa nguôi ngoai đã đè nén ký ức của William và Harry. Chỉ cho đến gần cuối, vai trò của Charles mới được một mình Harry thừa nhận.

Phát biểu trong phim, Harry nói: “Một trong những điều khó khăn nhất đối với cha mẹ là phải nói với con rằng một người đã mất. Nhưng ông ấy ở đó vì chúng tôi, ông ấy là một trong hai người còn lại. Và ông ấy đã cố hết sức để đảm bảo cho chúng tôi được bảo vệ và chăm sóc”.

Trong khi đó, Thái tử Charles hoàn toàn nhận thức được rằng ông sẽ không bao giờ giành chiến thắng trong cuộc chiến trên mặt trận báo chí với người vợ đã khuất của mình. Theo cuốn tiểu sử kỷ niệm tuổi 70 của Thái tử sắp phát hành vào tháng tới, điều khiến ông buồn bã chính là ngay cả các con trai cũng muốn loại ông ra khỏi lịch sử của họ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Ngôi Sao

Tin mới nhất