Vòng quanh Thế giới

Thai phụ vừa nằm xuống đã sinh, bác sĩ đỡ không kịp khiến em bé bị chấn thương sọ não

Khánh Chi (Theo Kenh14)
Chia sẻ

Thai phụ vừa bước lên bàn đẻ, em bé sơ sinh đã chui ra khiến các nhân viên y tế trở tay không kịp khiến bé rơi luôn xuống đất.

Chồng của thai phụ, anh Vương cho biết, khoảng 1h30p sáng ngày 1/2/2018, thấy vợ có biểu hiện đau bụng dữ dội nên anh đã tức tốc đưa vợ vào Viện chăm sóc bà mẹ và trẻ em Sa Bình Ba, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Vừa bước vào thang máy bệnh viện, thai phụ đã có dấu hiệu sắp sinh rồi, người nhà cũng gấp rút đưa cô vào phòng hộ sinh.

Đỡ vợ nằm lên giường, anh Vương giúp cô cởi quần, bác sĩ thì bận chuẩn bị dụng cụ đỡ đẻ. Cũng trong lúc mọi người đều đang tất bật chuẩn bị hộ sinh, bỗng họ nghe thấy một tiếng rơi nhẹ, thì ra đứa trẻ trong bụng đã không thể đợi được nữa, vội vã chào đời ngay khi chưa có người đỡ.

Anh Vương tường thuật lại sự việc ngày hôm đó.

Sau khi đã cắt rốn xong rồi, đứa bé vẫn không kêu khóc gì khiến mọi người đều rất lo lắng, bác sĩ sốt sắng vỗ 2 cái vào mông bé mới bắt đầu cất tiếng khóc. Bác sĩ kể lại, từ lúc thai phụ vào viện rồi vào phòng sinh, tất cả chỉ xảy ra trong ít phút. Vì thời gian quá gấp rút và bất ngờ nên các nhân viên y tế đều “trở tay không kịp”.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, anh Vương đã chuyển con đến điều trị tại bệnh viện Nhi đồng, kết quả chẩn đoán cho thấy, đứa trẻ bị vỡ sọ não, xuất huyết nội sọ và hơi có hiện tượng tụ máu ở đầu. Nếu sau này hấp thụ không tốt và có tình trạng xuất huyết khẩn cấp, có thể bị di chứng ảnh hưởng đến hệ thần kinh nhưng nếu ngược lại, bé sẽ hồi phục hoàn toàn mà không để lại di chứng gì.

Bé sơ sinh bị chấn thương khá nghiêm trọng ở vùng đầu, đến giờ vẫn chưa rõ có thể hồi phục được không.

Đến lúc này, bố mẹ của đứa bé cũng không thể biết chắc liệu con mình có hồi phục được hay không, tai nạn hy hữu này khiến họ vô cùng đau lòng. Phía bệnh viện cho biết, vụ việc này là sự cố ngoài ý muốn, họ sẽ cùng người nhà bệnh nhân tìm phương án giải quyết, nếu có vấn đề gì không bằng lòng, gia đình họ có quyền kiện ra tòa.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Chi (Theo Kenh14)

Tin mới nhất