Vòng quanh Thế giới

Thái Lan: Trả tiền để được đi tù, bạn có muốn thử?

Thi Minh
Chia sẻ

Gần đây, một khách sạn ở thủ đô Bangkok đang thu hút sự chú ý của rất nhiều khách du lịch khi chọn cho mình một phong cách vô cùng độc đáo: Sống trong trại giam.

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc trả tiền để “được” ở tù thử vài ngày và trải nghiệm cảm giác bó buộc mà không ai mong muốn? - Tất nhiên, bạn sẽ không thể làm được điều này ở một trại giam thứ thiệt.

Nhưng đừng vội nản, ngay tại Bangkok, có một khách sạn được thiết kế như một nhà tù tiêu chuẩn với các tiện ích phù hợp để khách lưu trú tại đây có thể trải nghiệm phần nào cảm giác sống như một tù nhân chính hiệu.

Khách sạn Sook Station là khách sạn đầu tiên ở Bangkok áp dụng mô hình này. Đó cũng là điều khiến nơi đây hiện là một trong những cái tên rất hot ở thủ đô Thái Lan.

Với 9 phòng ngủ được thiết kế theo mô hình trại giam, khách lưu trú tại đây có thể thuê quần áo tù nhân với giá 700 bath ( khoảng 478.000 đồng). Ngay khi đặt chân đến đây, thay vì làm thủ tục check-in thông thường, mỗi du khách sẽ được chụp ảnh ghi lại hồ sơ phạm tội, cách làm này khiến nhiều người rất thích thú.

Mỗi phòng có diện tích khá nhỏ.

Sook Station có hai phòng biệt giam chỉ có cửa song sắt và một cửa sổ nhỏ. Bảy phòng còn lại thông thoáng hơn vì có thêm ban công phía ngoài. Tất nhiên đã là trại giam thì diện tích mỗi phòng khá chật hẹp, chỉ khoảng 8m2 cho 2 người trở lên. Thay vì sử dụng chìa khoá phòng, mỗi khách ở đây sẽ được cấp cho một số hiệu để được vào đúng phòng của mình.

Toàn cảnh khách sạn nhà tù Sook Station.

Bạn không thể tắm gội trong phòng riêng vì chỉ có duy nhất một khu tắm tâp thể nằm trên tầng thượng của khách sạn. Bao quanh “trại giam độc đáo” này là một dãy hàng rào sắt kiên cố.

Buồng vệ sinh chung của khách sạn.

Chủ nhân của khách sạn độc đáo này là hai vợ chồng trung niên Sittichai Chaivoraprug (55 tuổi) và Piyanat Teekavanich (49 tuổi). Họ là những người chưa từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, mà trước đây cả hai đều là những chuyên viên công nghệ. Ý tưởng thiết kế khách sạn nhà giam xuất phát từ niềm đam mê chung của cả hai: du lịch và bộ phim The Shawshank Redemption.

Thành công ban đầu của họ là nhiều du khách sau khi trải nghiệm thử cảm giác làm tù nhân ở khách sạn Sook Station đã trở lại thêm nhiều lần nữa.

Với giá chỉ từ khoảng 760 - 1.630 bath (550.000 đến 1.100.000đ) bạn đã hoàn toàn có thể trở thành tù nhân ở nhà tù thú vị này rồi, rất đáng để thử đúng không nào?

Chia sẻ

Bài viết

Thi Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất