Vòng quanh Thế giới

Thái độ trân trọng của Kate và Meghan với Công nương Diana qua chi tiết vô cùng tinh tế

Theo Express
Chia sẻ

Meghan và Kate được khen ngợi vì sự tinh tế khi tưởng niệm cố Công nương Diana bằng cách ăn mặc theo phong cách của bà tại nhiều sự kiện quan trọng của Hoàng gia Anh.

Anthony McGrath, nhà thiết kế kiêm giảng viên tại Fashion Retail Academy ở London, là người phát hiện chi tiết ý nhị này. Công nương Diana đã trở thành một biểu tượng thời trang trên toàn thế giới suốt thập niên 80 và 90, phong cách của bà chính là nguồn cảm hứng cho hai cô dâu hoàng gia trong việc chọn trang phục hàng ngày. Tuy nhiên, Meghan và Kate lựa chọn phong cách của Công nương Diana không đơn giản chỉ vì theo đuổi cái đẹp - họ đang tưởng nhớ người mẹ chồng quá cố trong thầm lặng.

Hai cô dâu gia đình Hoàng gia Anh đều có cách tưởng nhớ mẹ chồng vô cùng tinh tế.

Công nương Kate cùng Hoàng tử William trong lần đầu xuất hiện sau khi sinh Louis.

McGrath khẳng định điều này qua hàng loạt bộ trang phục mà Nữ Công tước xứ Cambridge và Nữ Công tước xứ Sussex khoác lên người trong những dịp trọng đại. Trong lần xuất hiện công khai đầu tiên sau khi hạ sinh Hoàng tử bé George, Kate Middleton đã chọn chiếc váy chấm bi từ nhà mốt Jenny Packham, một thiết kế gợi nhớ đến váy của Công nương Diana.

Công nương Diana và Kate khi giới thiệu con trai đầu lòng trước công chúng.

“Lúc giới thiệu Hoàng tử William với người dân, Công nương Diana cũng mặc một chiếc váy chấm bi”, ông nói. “Đến khi sinh Hoàng tử Louis, Kate lại tiếp tục chọn một bộ trang phục tương tự với mẹ chồng khi bà lần đầu bế Hoàng tử Harry ra mắt công chúng”. Đầu năm nay, khi đưa Công chúa Charlotte đến trường, người ta nhận ra Nữ Công tước xứ Cambridge mặc chiếc váy hoa màu hồng tương tự Công nương Diana khi bà tiễn Hoàng tử Harry đi học vào năm 1992.

Kate trong ngày đầu tiên đưa con đến lớp.

Meghan cũng thường xuyên chọn phục trang tương đồng với cố Công nương khi tham dự các sự kiện quan trọng, kể cả ngày toàn quốc tưởng niệm vào Chủ nhật. Nữ Công tước xứ Sussex mặc chiếc áo khoác len Stella McCartney màu đen, phối cùng thắt lưng to bản. Cô tối giản phụ kiện đi kèm, chỉ dùng mũ rộng vành có ruy băng da và găng tay đen. Sự kết hợp này gợi nhớ phong cách của Công nương Diana khi tham dự lễ tưởng niệm năm 1991.

Meghan cũng chọn trang phục tương tự Công nương Diana khi tham dự lễ tưởng niệm.

Khi ghé thăm Birkenhead vào đầu năm nay, Meghan khoác lên người bộ váy phối màu đỏ - tím, giống với màu sắc mà cố Công nương lựa chọn trong chuyến công du Hong Kong năm 1989. Cô cũng tỏ lòng kính trọng với người mẹ chồng quá cố khi lần đầu đến lễ hội đua ngựa Royal Ascot. Tại sự kiện này, Meghan xuất hiện trước ống kính với bộ váy cổ điển hai màu đen trắng, tương tự phục sức của Công nương Diana khi tham dự ngày hội đua ngựa.

Cô cũng học hỏi cách phối màu của cố Công nương.

“Cả hai Nữ Công tước đều lựa chọn trang phục theo phong cách của mẹ chồng, song Meghan lại phải chịu sự chỉ trích từ công chúng. Tôi thấy điều đó không công bằng”, McGrath nói. “Cả hai đều là biểu tượng cho phong cách của Hoàng gia. Trang phục của họ đại diện cho lối ăn vận chỉn chu, tinh tế đặc trưng của gia đình hoàng tộc. Meghan và Kate đã khéo léo kết hợp phong cách thời trang hiện đại với nét cổ điển của Công nương Diana để sáng tạo vẻ đẹp cho riêng mình. Họ đang làm rất tốt”.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin mới nhất