Vòng quanh Thế giới

Thách thức Ban giám hiệu, nữ sinh đồng loạt thả rông ngực đến trường

Chia sẻ

Bị phê bình vì không mặc áo ngực đến lớp, một nữ sinh viên đã thách thức trường của mình bằng việc lôi kéo một loạt nữ sinh biểu tình bằng cách thả rông ngực đến trường.

Nữ sinh trung học có tên là Kaitlyn Juvik đã bị gọi lên văn phòng nhà trường và bị phê bình vì vi phạm nội quy trang phục sau khi cô gái này bị chỉ trích là làm những người khác “cảm thấy không thoải mái” khi mặc áo vai trần và thả rông ngực đến trường.

Hàng loạt nữ sinh trung học thả rông ngực đến trường trong cuộc biểu tình ủng hộ nữ sinh Kaitlyn

Hàng loạt nữ sinh trung học thả rông ngực đến trường trong cuộc biểu tình ủng hộ nữ sinh Kaitlyn

Sau vụ việc của Kaitlyn ở trường Trung học Helena thuộc Helena, Montana, các nữ sinh của trường đã tiến hành một cuộc biểu tình bằng cách đồng loạt không mặc áo ngực đến trường, hãng tin MTN News đưa tin.

Kaitlyn cho biết, việc nhà trường xử lý cô vì không mặc đồ lót là sai trái. Phát biểu trong cuộc biểu tình im lặng với sự tham gia của rất nhiều nữ sinh không mặc áo ngực, Kaitlyn cho hay: “Những gì tôi phải đối mặt là sai trái. Chừng nào không có gì hở ra và bạn vẫn được che đậy thì các cô gái không cần phải mặc áo ngực”, Kaitlyn tuyên bố trong một đoạn clip được đăng tải trên website KRTV.com.

“Việc tôi bị nói là làm người khác không thoải mái đã xúc phạm tôi bởi đó là cơ thể của tôi”, Kaitlyn cho MTN biết trong cuộc biểu tình ngay bên ngoài trường học. “Đó là cơ thể tự nhiên của tôi và tôi không rõ tại sao nó lại làm cho một ai đó cảm thấy không thoải mái”, nữ sinh nói với giọng đầy bức xúc.

Kaitlyn cho hay, chiếc áo bị phê bình của cô “không hề xuyên thấu và cũng không có gì là không phù hợp”. Nữ sinh này tin rằng, người giám sát trường học chắc đã phải “soi rất kỹ” mới biết được cô không mặc áo ngực.

Đăng lên Facebook bức ảnh chụp mình mặc đúng chiếc áo bị phê bình, Kaitlyn viết: “Nếu có bất kỳ ai tò mò thì đây là chiếc áo tôi đã mặc khi bị gọi lên văn phòng nhà trường và bị phê bình. Không xuyên thấu và chẳng có gì là không phù hợp. Và các bạn chắc chắn sẽ không thể biết là tôi không mặc áo ngực trừ khi các bạn nhìm chằm chằm vào cơ thể tôi! Tôi gần như chắc chắn là không mặc bất kỳ thứ gì vi phạm quy định về trang phục của trường!”.

Đây là chiếc áo mà Kaitlyn mặc khi nữ sinh này bị gọi lên phê bình tại văn phòng nhà trường

Đây là chiếc áo mà Kaitlyn mặc khi nữ sinh này bị gọi lên phê bình tại văn phòng nhà trường

Hàng trăm người đã tham gia vào trang Facebook có tên là Không Áo Ngực, Không Vấn đề để thể hiện sự ủng hộ dành cho Kaitlyn. Trang này hiện có gần 900 thành viên và đã thu hút sự ủng hộ từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Chantelle Marie Rollins đến từ Bangor, Maine, viết: “Tôi tuyệt đối YÊU phong trào này! Phụ nữ không nên bị ép buộc phải mặc chiếc áo ngực chết tiệt đó. Nếu các bạn nhìn vào ngực của một cô gái đủ lâu đến mức phát hiện người ta không mặc áo ngực thì bạn mới là người nên gặp rắc rối chứ không là các cô gái”.

Cũng nằm trong số những người ủng hộ Kaitlyn, Michael Wright bình luận: “Không cô gái hay không phụ nữ nào nên phải mặc áo ngực nếu họ không muốn và không ai được phép bảo bạn có thể làm gì và không thể làm gì để đáp ứng sự thoải mái của bạn… Chúng ta, những người đàn ông, không bị bắt phải mặc đồ lót nếu chúng ta không muốn. Vậy thì cớ sao những cô gái/phụ nữ phải làm như vậy!”.

Phản ứng trước cuộc biểu tình không áo ngực của các nữ sinh, hiệu trưởng trường Trung học Helena - ông Steve Thennis cho biết, vụ việc không phải là về việc nữ sinh đó không mặc áo ngực mà là bởi vì trang phục của cô làm người khác cảm thấy không thải mái.

“Tôi sẽ không kiểm tra đồ lót của nữ học sinh. Chúng tôi sẽ chỉ yêu cầu các em học sinh ăn mặc phù hợp và nếu chúng tôi cảm thấy không phù hợp, dù nam hay nữ, chúng tôi sẽ yêu cầu các em đó phải chấn chỉnh lại”, hiệu trưởng Thennis nhấn mạnh.

Ông Thennis cũng từ chối bình luận thêm về vụ việc nói trên, nói với tờ Daily Mail Online rằng, những gì diễn ra quanh nữ sinh Kaitlyn đã “được quan tâm quá mức cần thiết”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất