Vòng quanh Thế giới

Tết sum vầy của đại gia đình 11 con và 47 cháu quây quần mỗi năm đều không thiếu một ai

Hà Phương
Chia sẻ

Dù mỗi người làm việc mỗi nơi nhưng cứ tới ngày Tết Nguyên đán, các thành viên trong gia đình bà Loo Siew Chin lại tề tựu đông đủ, cùng nhau ăn bữa cơm đoàn viên.

Tết là đoàn viên, sum vầy nhưng được mấy nhà có đủ con, đủ cháu tề tựu trong bữa cơm tất niên mỗi dịp Tết đến, xuân về. Tuy nhiên, đối với gia đình bà Loo Siew Chin, 96 tuổi, sống tại Penang, Malaysia, mỗi năm con cháu của bà đều quây quần trong bữa cơm tất niên.

Bà Loo cho biết, chồng bà là Lim Tang Too, đã qua đời từ năm 2008. Bà có tới 11 người con và 47 người cháu. Trong số 11 người con của bà Loo, 8 người con trai hiện đang làm bác sĩ, 1 người khác là doanh nhân, 2 cô con gái trong đó có 1 người là luật sư và người còn lại ở nhà nội trợ.

Trong số 47 người cháu, có tới 32 người cũng là bác sĩ và 6 người đang theo học ngành y. Những người cháu khác đang theo học tại các trường để trở thành luật sư, kiến trúc sư và nhân viên ngân hàng.

Gia đình bà Loo trong bữa cơm đoàn viên.

Mặc dù đông con nhiều cháu nhưng năm nào cũng vậy, con cháu của bà Loo đều tề tựu đông đủ để cùng nhau ăn bữa cơm tất niên và đón chào năm mới. Bà Loo cho biết, bà đã duy trì nếp sinh hoạt này từ 40 năm về trước, từ khi gia đình còn nghèo khó bữa cơm tất niên chỉ có một con gà, một con vịt và vài chai nước ngọt. Ngày nay, bữa cơm tất niên đã khác, món ăn cũng đa dạng hơn với các nguyên liệu như hải sâm, tôm, cua, bào ngư…

Mỗi năm, các con của bà Loo lại thay nhau tổ chức bữa cơm tất niên. Năm nay, bữa cơm đoàn viên được tổ chức tại nhà con trai thứ 7 của bà Loo là Lim Boon Tai.

“Chúng tôi không mua cũng như không đặt món ăn. Cho tới ngày hôm nay, chúng tôi vẫn cùng nhau chuẩn bị bữa tối với 13-14 món ăn”, ông Boon Tai nói.

Video: Gia đình bà Loo trong bữa cơm tất niên.

Bác sĩ Lim Boon Han, người con trai thứ 9 của bà Loo cho biết, đây là “sứ mệnh” của mỗi thành viên trong gia đình trong mỗi dịp Tết Nguyên đán. Trước đây, khi ông Tang Too còn sống, bữa cơm tất niên được tổ chức tại quê nhà ở Muar, Johor, Malaysia. Tuy nhiên, khi ông Tang Too qua đời, các con thay nhau đứng ra tổ chức bữa cơm đoàn viên này.

Ông cũng cho biết thêm rằng dù nhiều thành viên trong gia đình đang sống ở nước ngoài như Anh, Australia và Ireland, nhưng mỗi dịp Tết đến, xuân về, họ đều quay trở về nhà, quây quần bên nhau và đón chào năm mới.

“Bữa cơm đoàn viên của chúng tôi ngày càng lớn hơn theo thời gian”, bà Loo hạnh phúc nói.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất