Vòng quanh Thế giới

Tên trộm đến khi bị bắt vẫn được khen là 'người tốt' vì hành động này

Phương An
Chia sẻ

Tại đồn cảnh sát, gia chủ còn lên tiếng bênh vực kẻ trộm: "Anh ta là người tốt".

Mới đây, cảnh sát thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vừa bắt giữ một tên trộm tên là Vương Huy. Theo điều tra, tên trộm này tới thành phố Sán Đầu đi làm thuê, nhưng do làm việc một thời gian thì nhà máy đóng cửa khiến anh trở thành một kẻ thất nghiệp, vô công rồi nghề.

Do trình độ văn hóa không có, Vương Huy rất khó khăn để tìm việc làm mới nên anh ta bèn đi trộm cắp. Rạng sáng 9/12/2018, Vương Huy lẻn vào một khu nhà trong thành phố để ra tay nhưng không ngờ gia cảnh khổ chủ lại nghèo xơ xác.

Khi đang hành nghề, Vương Huy bất giác nghe thấy tiếng trẻ em khóc. Sợ bị phát giác, anh ta đánh liều vào phòng dỗ đứa trẻ. Sau khi kết thân, đứa trẻ bèn mang gia cảnh của mình kể cho Vương Huy nghe. Đứa trẻ nói rằng bé sống với mẹ, không có bố. Mẹ phải dậy đi bán hàng từ sớm nên thường chỉ có bé ở nhà một mình.

Vương Huy bị bắt sau khi thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Thấy bé đáng thương và kêu đói, Vương Huy bèn dỗ dành, an ủi đứa trẻ và thậm chí còn vào bếp làm bữa sáng cho bé ăn. Chờ đứa trẻ ăn xong Vương Huy mới bỏ đi và lẻn vào nhà khác cùng khu để thực hiện hành vi trộm cắp. Vài ngày sau đó, các nạn nhân trình báo công an và Vương Huy bị bắt.

Tại đồn cảnh sát, Vương Huy thú nhận mọi tội lỗi mà anh ta đã gây ra. Đồng thời, Vương Huy cũng chia sẻ thêm rằng: “Tôi thấy nhà cô ta nghèo quá nên không trộm nữa, tôi chẳng lấy thứ gì ở đó cả”. Không những thế, mẹ của đứa trẻ được Vương Huy cho ăn sáng còn nói tốt về anh ta: “Anh ấy là người tốt“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất