Vòng quanh Thế giới

Tên cướp chê ít tiền nhưng lại làm điều này khiến dân tình quay sang khen ngợi

Ngọc Bích
Chia sẻ

Một tên cướp ở Trung Quốc đang được dân mạng nước này khen ngợi vì đã trả lại toàn bộ số tiền lấy được từ cô gái sau khi kiểm tra thấy tài khoản ngân hàng của nạn nhân chỉ còn 0 đồng.

Video tên cướp trả lại tiền cho cô gái. Nguồn: miaopai.com

Hình ảnh trích xuất từ camera giám sát của một ngân hàng ICBC ở thành phố Hà Nguyên, tỉnh Quảng Đông vào một đêm cuối tháng 2 cho thấy cô gái tên Li đang rút tiền tại cây ATM thì người đàn ông lạ mặt tiến tới uy hiếp cô bằng dao.

Quá hoảng sợ, Li đưa cho 2.500 nhân dân tệ (khoảng 8,6 triệu VND) mà cô vừa rút từ cây ATM nhưng tên cướp chê ít, yêu cầu nạn nhân cho xem số dư tài khoản trên cây ATM.

Tuy nhiên, sau khi thấy Li không còn tiền trong tài khoản ngân hàng, tên cướp đã trả lại Li số tiền trên. Hắn ta còn cười với cô trước khi bỏ đi.

Sau khi thông tin về vụ cướp được lan truyền trên mạng xã hội, cư dân mạng khen ngợi hành động của tên cướp. Một số người đoán rằng có lẽ anh ta chỉ vì quá “túng quẫn” nên đành “làm liều” chứ bản chất vẫn là một người tốt.

Những người khác thì hóm hỉnh đùa rằng khi tới ATM hãy chú ý xem có người lạ nào đứng sau trong lúc bạn rút tiền hay không để khỏi bị cười vì số dư trong thẻ quá ít.

Thế nhưng, không may cho “tên cướp trả lại tiền” trong câu chuyện này, cảnh sát Trung Quốc sau đó vẫn tìm ra được tung tích của anh ta và bắt giữ vì tội cướp tài sản.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất