Vòng quanh Thế giới

Tàu du lịch Mỹ bốc cháy, 8 người chết và hàng chục người còn mất tích

Thiên Ân
Chia sẻ

8 người thiệt mạng và 26 người mất tích khi tàu du lịch Mỹ bốc cháy ngoài khơi bang California sáng sớm 2/9.

Lính cứu hỏa triển khai dập lửa trên tàu du lịch bốc cháy.

Chiều 2/9, 4 thêm 4 thi thể được tìm thấy dưới biển, gần chiếc tàu Conception bị cháy. Trung úy-Cmdr. Matthew Kroll cho hay, 4 thi thể có vết thương phù hợp với việc bị đuối nước. Cho tới nay, tuần duyên Mỹ đã tìm thấy 8 thi thể, 26 người vẫn đang mất tích. Đội cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm những người sống sót.

Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết con tàu được cho là đã chở 38 người, trong đó có 5 thuyền viên đã nhảy khỏi tàu ngay sau khi ngọn lửa bốc cháy trước bình minh ngày 2/9.

Nhà chức trách trước đó cho biết có 34 hành khách đã ở trên tàu, nhưng sau đó đính chính thành 33. Khi vụ cháy xảy ra, dường như các hành khách còn đang ngủ.

Các thành viên phi thủy thủ đoàn của tàu đã được giải cứu bởi một tàu khác mang tênThe Grape Escape. Khi được hỏi liệu thành viên trên tàu có giúp những người khác không, cảnh sát trưởng bờ biển Monica Rochester nói bà không rõ.

Bà Rochester cho biết tàu du lịch có chiều dài khoảng 20 mét đang neo đậu tại cảng Platt, cách bờ biển phía bắc của đảo Santa Cruz khoảng 18 mét, khi ngọn lửa bốc cháy vào khoảng 3 giờ sáng giờ địa phương. Tàu Conception gặp sự cố vào ngày cuối của chuyến đi cuối tuần tới quần đảo Channel.

Conception do Worldwide Diving Adventures thuê. Trên trang web, Worldwide Diving Adventures cho biết họ mở dịch vụ du lịch thám hiểm trên tàu từ những năm 1970. Tàu thuộc sở hữu và điều hành bởi Truth Aquatics, một công ty du lịch uy tín có trụ sở tại Santa Barbara được thành lập vào năm 1974.

Tàu Conception được hạ thủy năm 1981 và đáp ứng mọi tiêu chuẩn an toàn trong lần kiểm tra gần đây nhất.

Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia cho biết họ đang điều tra vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất