Vòng quanh Thế giới

IS táo tợn dọa giết Tổng thống Putin ngay tại quê nhà

Yến Linh (Theo Daily Mail)
Chia sẻ

“Chúng tôi sẽ đến và giết ông ngay tại quê nhà”. Đây là lời cảnh báo sắc lạnh và táo tợn nhằm vào Tổng thống Putin vừa được tổ chức khủng bố khét tiếng IS tung ra trong đoạn video tuyên truyền mới nhất.

Nước Nga và Tổng thống đầy quyền lực Vladimir Putin đã trở thành mục tiêu mới nhất bị tổ chức khủng bố khét tiếng mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đe dọa.

Tổng thống Putin

Tổng thống Putin

Đoạn video kéo dài 9 phút đã quay lại cảnh lực lượng khủn bố có vũ trang đang phát động một loạt cuộc tấn công nhằm vào các phương tiện và lều trại. Đoạn clip kết thúc bằng hình ảnh một tên chiến binh khủng bố che kín mặt lên tiếng kêu gọi các lực lượng chiến binh phát động những cuộc tấn công nhằm vào đất Nga đồng thời trực tiếp đe dọa đến cá nhân Tổng thống Putin.

Tên khủng bố nói: “Hãy nghe đây ông Putin. Chúng tôi sẽ đến Nga và giết ông ngay tại quê nhà”. Hắn tiếp tục kêu gọi các chiến binh tấn công nước Nga: “Hỡi các anh em, hãy tiến hành cuộc thánh chiến, chiến đấu và giết chết chúng”, ám chỉ đến người Nga. Sau lời đe dọa trên, người ta thấy cảnh một người đàn ông lái xe qua sa mạc, hét lên và giơ ngón tay của hắn lên.

IS chưa lên tiếng xác nhận đoạn clip trên là của chúng nhưng đoạn video được công bố trên tài khoản Telegram mà IS thường dùng trong các hoạt động tuyên truyền trước đây.

Những kẻ khủng bố không cho biết tại sao chúng lại chọn Nga là mục tiêu tiếp theo nhưng điện Kremlin và Washington đang thảo luận với nhau về việc tăng cường hợp tác quân sự giữa hai nước trong cuộc chiến chống lại IS và al Qaeda ở Syria.

Lực lượng IS không cho biết cụ thể tại sao Nga lại trở thành “mục tiêu” tiếp theo của chúng.

Nga đang là một trong những lực lượng có đóng góp then chốt trong cuộc chiến chống khủng bố, cụ thể là IS, ở chiến trường Syria. Chính quyền Tổng thống Putin hồi tháng 9 năm ngoái đã chính thức phát động chiến dịch can thiệp quân sự vào Syria để tiêu diệt lực lượng IS theo lời đề nghị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Trong suốt nhiều tháng qua, với sức mạnh quân sự hùng hậu và thiện chiến, lượng lượng Nga đã gây tổn thất nặng nề cho nhóm IS.

Giới chức ở Moscow cho hay, họ rất quan ngại về mối đe dọa khủng bố gây ra từ sự trở về của những chiến binh IS đang hoạt động trên chiến trường Syria. Và đây là một trong những lý do chính khiến Nga quyết định phát động chiến dịch không kích ở Syria.

Ước tính có khoảng 5.000 đến 7.000 chiến binh đến từ Nga và các nước thành viên của Cộng đồng Các quốc gia Độc lập (CIS) đang chiến đấu cho IS. Khi lực lượng này trở về quê hương, chúng sẽ trở thành mối họa khôn lường đối với Nga và các nước thành viên CIS.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Linh (Theo Daily Mail)

Tin mới nhất