Vòng quanh Thế giới

Tân Thủ tướng Theresa May đưa cả cựu địch thủ Boris Johnson vào nội các mới của mình

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Góp phần giải quyết hậu quả của hậu Brexit, bà May đã bổ nhiệm các vị trí mới trong nội các của mình, trong đó ngài Cựu thị trưởng London Boris Johnson giữ chức vụ Bộ trưởng Ngoại giao là một diễn biến gây bất ngờ cho rất nhiều người.

May

Tân thủ tướng Anh Theresa May và chồng trước cửa dinh thủ tướng Số 10 Downing

Hãng tin của Pháp cung cấp danh sách chi tiết về một số vị trí chủ chốt trong nội các mới của bà Theresa May, đáng chú ý và gây bất ngờ nhất đó là “cựu địch thủ” trên con đường đi tới chức Thủ tướng Anh là cựu thị trưởng Anh Boris Johnson cũng nằm trong bộ máy quyền lực của bà May và một số cái tên mới như:

Bộ trưởng tài chính Philip Hammond

Phippip Hammond được bà May tin tưởng giao phó cương vị Bộ trưởng tài chính sau khi ngài George Osborne bị thất sủng. Dưới thời ông David Cameron ông Hammond cũng từng giữ cương vị Bộ trưởng ngoại giao.

Phillip Hammond

Bộ trưởng tài chính Phillip Hammond

Ông Hammond 60 tuổi là người từng chỉ trích rất gay gắt Liên minh châu Âu, tuy nhiên trong chiến dịch vận động cho cuộc trưng cầu ý dân ngày 23-6, ông đã ủng hộ việc nước Anh ở lại EU.

 Bộ trưởng phụ trách Brexit David Davis

Ông Davis 67 tuổi là một chính trị gia chủ trương ủng hộ việc Anh rời EU. Ông cũng là người kêu gọi phương án giải quyết nhanh các thủ tục rời khối.

Bộ trưởng thương mại quốc tế Liam Fox

Vị trí mới được trao cho ông Liam Fox cho thấy nhu cầu cần xây dựng quan hệ hợp tác thương mại chặt chẽ hơn của Anh với các quốc gia không thuộc EU như Trung Quốc và Ấn Độ thời hậu Brexit.

Ông Fox là một nghị sĩ rất ngờ vực EU, ông cũng là cựu bộ trưởng quốc phòng đã từ chức năm 2011.

 Bộ trưởng nội vụ Amber Rudd

Bà Amber Rudd là một trong số ít các chính trị gia thuộc phe ở lại giành được cương vị cao trong nội các mới của thủ tướng Theresa May.

B

Bà Amber Rudd

Bà Amber Rudd từng là bộ trưởng năng lượng dưới thời ông Cameron và người phụ nữ 52 tuổi này nổi tiếng là người làm việc hiệu quả, đáng tin cậy.

Bộ trưởng ngoại giao Boris Johnson

Nhà lãnh đạo hàng đầu của chiến dịch vận động ủng hộ Brexit đồng thời là cựu thị trưởng thành phố London Boris Johnson đã được bổ nhiệm giữ cương vị lãnh đạo Bộ ngoại giao Anh.

Boris Johnson i

Ông Amber Rudd đúc tay vào túi và vẫy tay chào phóng viên khi bước vào số 10 Downing

Ông Boris Johnson là chính trị gia gây nhiều tranh cãi nhất sau khi quyết liệt vận động chiến dịch đưa Anh rời khỏi EU lại đột ngột rút khỏi đường đua giành cương vị thủ tướng Anh giai đoạn hậu Brexit.

Ngay sau khi bà Theresa May công bố nội các mới, ngày 13-7 đồng bảng Anh đã rớt giá, đảo ngược chiều tăng trước đó khi thông tin bà Theresa May làm thủ tướng và ông Philip Hammond làm bộ trưởng tài chính được công bố.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Daily Mail

Tin mới nhất