Vòng quanh Thế giới

Cơ thể không lành lặn, người đàn ông vẫn miệt mài lao động khiến ai cũng khâm phục

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Shang Wuyi được coi như là một tấm gương sáng tàn nhưng không phế. Dù cơ thể không được lành lặn nhưng ông vẫn làm việc miệt mài bất kể ngày đêm, thời tiết.

Ông Shang làm việc chăm chỉ không kém một ai.

Câu chuyện về ông Shang Wuyi, 46 tuổi, đã khiến nhiều người xúc động vì tinh thần cống hiến, miệt mài làm việc không kể nắng mưa. Điều đáng nói ở đây chính là Shang là người khuyết tật. Mất một chân, không thể nghe hoặc nói chuyện như người bình thường, nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của Shang.

Hàng ngày, ông Shang bắt đầu làm việc từ 4h sáng dù giờ làm chính thức là 4h30.

Cuộc sống của Shang bắt đầu vào lúc 4h sáng, đều đặn trong suốt 12 năm qua trên 4 con đường ở Tây An, Trung Quốc. Shang nói ông thích làm việc vì ông sinh ngày 1/5 - Ngày Quốc tế Lao động. Chiếc gậy chống theo ông trên mọi cung đường, dù có đôi chút bất tiện nhưng Shang chăm chỉ hơn bất cứ đồng nghiệp nào. Vợ ông, bà Wang Yaquin, cũng là công nhân vệ sinh và đồng nghiệp thân thiết của ông Shang,theo People’s Daily Online.

Suốt 12 năm ròng rã, ông Shang chưa từng nghỉ một buổi làm nào.

Ông Shang và bà Wang kết hôn đến nay đã 21 năm. Hàng ngày, hai ông bà quét 4 con phố với tổng chiều dài là 1km. “Bệnh câm điếc của ông Shang là do di truyền từ người mẹ. Năm 7 tuổi, vì không thể nghe thấy tiếng xe lửa đang chạy tới nên ông ấy đã bị mất một chân. Dù không thể nói nhưng tôi biết ông ấy thích công việc này lắm. Biết mình khuyết tật, Shang làm việc chăm chỉ hơn người khác để chứng tỏ rằng mình tàn nhưng không phế”, bà Wang chia sẻ.

Bà Wang - người bạn đời đồng thời cũng là đồng nghiệp đáng tin cậy nhất của ông Shang.

Ca làm việc của vợ chồng ông Shang bắt đầu từ 4h30, nhưng lúc nào cả hai cũng dọn dẹp trước đó nửa tiếng. Khi mọi người đến đông đủ thì họ đã làm việc được một lúc rồi. Ngày nào vợ Shang nghỉ ốm, ông ấy sẽ làm từ tờ mờ sáng để đảm bảo tiến độ công việc. Tôi nhớ trong suốt 12 năm làm việc cùng nhau, chưa một ngày nào ông Shang vắng mặt”, ông Yao, một đồng nghiệp của ông Shang, cho biết.

Gần đây, video ghi lại cảnh ông Shang chăm chỉ cào tuyết giữa trời lạnh giá trên những con phố ở Tây An đã thu hút được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. “Nhìn bóng lưng Shang, tôi xúc động vô cùng, nhất là khoảnh khắc anh ấy cúi xuống nhặt mẩu thuốc lá. Tôi chắc chắn không ai có thể kìm được cảm xúc khi nhìn hình ảnh đó”, một người dân địa phương chia sẻ.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất