Vòng quanh Thế giới

Tấn công cảnh sát ở Mỹ: nước Mỹ đang 'bị chia rẽ và mất kiểm soát'

Theo CNN
Chia sẻ

Sau vụ việc 6 sĩ quan cảnh sát thương vong một vụ xả súng tại thành phố Baton Rouge, miền nam nước Mỹ hôm 17/7, ngài Donald Trump cho rằng nước Mỹ cần tập trung tiêu diệt IS hơn là để “thế giới cười nhạo” vì sự "chia rẽ đất nước" này.

Theo CNN, một người đàn ông Missouri đã phục kích và giết chết 3 cảnh sát và làm 3 người khác bị thương tại Baton Rouge (thủ phủ của bang Lousiana) vào hôm qua, 17.7. Sự việc đã đẩy chuỗi các vụ tấn công cảnh sát ở Mỹ trở thành một nỗi lo báo động ở nước này.

Trước đó, các cảnh sát nhận được cuộc gọi về một số người khả nghi vác theo một khẩu súng trường lang thang tại một siêu thị Walmart.

Ngay khi các cảnh sát có mặt, người đàn ông được cho là có đeo mặt nạ này đã nổ súng tấn công các cảnh sát. Ít nhất 25-30 tiếng súng đã được nghe thấy. Đã có ít nhất 3 cảnh sát thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Một kẻ tấn công đã bị bắn hạ ngay tại hiện trường và hai nghi phạm bị bắt giữ để điều tra.

Kẻ giết người được xác định có tên Gavin Long đến từ Kansas City, là một người Mỹ gốc Phi, từng phục vụ trong hải quân Hoa Kỳ ở Iraq.

police1-ban-canh-sat-dspl-1872016

Cảnh sát đang tích cực điều tra tại hiện trường

Hiện động cơ của vụ xả súng hiện chưa được xác định và chưa rõ vụ xả súng hôm 17/7 có liên quan tới việc cảnh sát bắn một người đàn ông da màu hai tuần trước đó hay không.

Cảnh sát chặn các lối đi sau vụ tấn công

Cảnh sát chặn các lối đi sau vụ tấn công

Ngay sau vụ việc, ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giận giữ viết trên Facebook: “Đã bao nhiêu người thực thi pháp luật đã phải chết vì thiếu người lãnh đạo có đầu óc?” nhằm bóng gió đả kích Tổng thống Obama.

Ngay tiếp đó, ông Trump còn viết trên Twitter: “Đất nước ta đang cố gắng chiến đấu chống lại IS, nhưng hiện giờ, chính người dân Mỹ lại giết các cảnh sát Mỹ. Chúng ta đang bị chia rẽ và mất kiểm soát! Cả thế giới đang cười nhạo chúng ta!”.

Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định rằng, tất cả các cuộc tấn công vào cảnh sát là phi nghĩa, và kêu gọi tất cả người dân Mỹ phải đoàn kết, kiềm chế phát ngôn gây chia rẽ.

Trước đó, nước Mỹ vẫn chưa hết bàng hoàng sau một loạt các vụ tấn công có liên quan đến cảnh sát và phân biệt sắc tộc, bao gồm vụ việc cảnh sát bắn chết hai người da đen đã dẫn đến các cuộc biểu tình trên khắp nước Mỹ. Vụ biểu tình cũng dẫn đến vụ bắn tỉa trả thù các cảnh sát khiến 5 cảnh sát thiệt mạng ở thành phố Dallas, Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất