Vòng quanh Thế giới

Tâm sự gây sốt: Sống một năm mà không cần sắm quần áo mới

Chia sẻ

Lần cuối cùng tôi mua một cái gì đó mới để mặc là vào tháng 7/2014. Đó là một chiếc váy xanh tôi diện trong lễ tốt nghiệp của mình.

Từ đó cho đến nay, những bộ đồ mà tôi khoác lên người nếu không phải là hàng second-hand, thì cũng là “đồ thừa kế” hoặc mượn lại từ ai đó. 

Nhiều khi bạn thấy việc “quay vòng” tủ quần áo của mình trong một thời gian dài hay mặc lại những bộ đồ giá rẻ có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ shop hàng thùng nào là không thể. Nhưng sự thật thì nó không hề khó như bạn tưởng.

co-the-song-mot-nam-khong-can-sam-quan-ao-moi-1

Nó cũng giống như việc cai thuốc vậy, quan trọng là bạn có quyết tâm và có thể gặm nhấm cơn thèm khát được hay không.

Trong tủ quần áo của tôi hiện tại có tất cả 31 loại, không kể đồ lót. Kha khá trong số đó tôi đã dùng từ nhiều năm về trước nhưng tôi vẫn có thể mặc lại chúng. Đơn cử như bộ váy tôi mua từ mùa hè năm 2010 hay chiếc quần soóc ánh kim tôi vẫn dùng trường kỳ.

Bạn không thể phủ nhận một thực tế rằng thời trang thay đổi, nhưng phong cách thì không. Kể cả khi đi ngược với cái nhịp sống thời trang đang chóng mặt mỗi ngày, điều đó với tôi cũng chẳng mấy quan trọng vì bộ đồ tôi đang mặc dù cũ vẫn hợp với tôi và nó phản ánh một phần con người của tôi.

Sửa chữa để phù hợp

Quần áo của tôi cũ, tôi không phủ nhận điều đó. Nhưng những chiếc cúc biến mất không dấu vết, những vết loang lổ ở khắp mọi nơi trên cái áo mà tôi từng mặt nhiều năm chắc chắn sẽ lưu giữ câu chuyện của riêng chúng.
co-the-song-mot-nam-khong-can-sam-quan-ao-moi-2
Và nếu Kanye West có thể hiên ngang bước ra đường với một chiếc áo thủng lỗ chỗ, thì tại sao tôi lại không. Chính vì vậy, thay vì mua một chiếc áo mới., tôi hoàn toàn có thể sửa sang và làm mới chúng. Và bạn cũng có thể làm được việc đó.

Săn hàng giá rẻ

Rõ ràng xu hướng này đang trở lại và “lợi hại hơn xưa”. Kể cả khi vận đồ của một bà lão 80 tuổi, bạn vẫn có thể trở nên vô cùng phong cách.

Có đôi khi lũ bạn vẫn sẽ gọi tôi là “bà ngoại” khi tôi diện một chiếc áo khoác rộng thùng thình mình mua được từ chợ trời với cái giá rẻ bèo. Nhưng điều đó cũng chẳng là gì bởi với tôi đó là phong cách. Phong cách chính là khi bạn được mặc thứ gì đó hợp với bản thân và làm bạn cảm thấy tự tin nhất.

co-the-song-mot-nam-khong-can-sam-quan-ao-moi-4

Thật may mắn nếu bạn được sống ở những mà nơi chợ trời được mở mỗi ngày và không gì dễ hơn là kiếm những món đồ second-hand giá rẻ.

Nhưng cũng chẳng sao nếu bạn không rơi vào những trường hợp đó bởi các trang online, nơi ngập tràn các mẫu quần áo vintage vẫn đang được mở ra hàng ngày và sẵn sàng phục vụ nhu cầu xài hàng đã qua sử dụng.

Thời trang tái chế

Một vài năm trước, bạn vẫn còn đang loay hoay với những món đồ của thập niên 60 thì rất nhanh thôi, chỉ không lâu sau đó, thời trang những năm 70 sẽ hồi sinh một cách chóng mặt.

Xu hướng thời trang gần đây là những bộ đồ mang hơi hướng “cổ lỗ sĩ” tức là có chút gì đó nhang nhác với trang phục của bố mẹ bạn khi họ còn trẻ.

co-the-song-mot-nam-khong-can-sam-quan-ao-moi-3

Vì vậy, để bắt kịp xu hướng, không gì có thể hợp hơn là những bộ quần áo bạn được “thừa kế” từ bố mẹ mình.

Nếu tất cả mọi người đều chia sẻ quần áo của mình với người khác, số quần áo mà chúng ta sản xuất ra mỗi ngày có thể giảm xuống một nửa. Bây giờ, điều đó càng dễ dàng hơn khi bạn có thể lên các trang web có liên quan để trao đổi những món đồ của bạn với người khác.

Thời trang không phải là những thứ mà mọi người đang mặc. Thời trang là khi bạn cảm thấy tự tin nhất khi đang mặc bộ đồ trên người bất kể là những lỗ thủng trên cái áo nhầu nhĩ hay bộ đồ của một đứa trẻ 6 tuổi.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất