Vòng quanh Thế giới

Tài xế xe buýt ở Nhật Bản nhiễm virus corona dù chưa từng tới Vũ Hán

Thiên Ân
Chia sẻ

Một tài xế xe buýt ở Nhật Bản nhiễm virus corona mới dù chưa từng tới Vũ Hán sau khi chở một nhóm du khách Trung Quốc.

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona ở Vũ Hán.

Theo SCMP, tài xế xe buýt nhiễm bệnh ở độ tuổi 60, là cư dân của tỉnh Nara, miền tây Nhật Bản. Ông được cho là ca nhiễm virus corona đầu tiên ở Nhật không liên quan tới việc đến Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Ông cùng 3 người nữa được phát hiện nhiễm virus corona vào hôm 28/1, theo đó tổng số người mắc virus corona ở Nhật đã tăng lên 7 người.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato, tài xế xe buýt trên đã chở 31 hành khách Vũ Hàn đi từ Osaka tới thủ đô Tokyo và quay trở lại trong khoảng thời gian từ ngày 8-16/1.Vào lúc đó, không ai trong đoàn du khách này có những biểu hiện nhiễm bệnh. Tài xế trên đã tới bệnh viện vào ngày 17/1, nhưng không được chẩn đoán nhiễm virus corona cho tới ngày 25/1. Hiện tình hình sức khỏe của ông này đã ổn định.

Bộ Y tế Nhật hôm 28/1 mở một trung tâm gọi điện cung cấp các tư vấn về virus corona mới kể từ ngày 29/1. Bộ này sẽ cung cấp các thông tin, bao gồm cả nơi để tìm các cơ sở chăm sóc y tế đa ngôn ngữ.

Trong khi đó, Đức xác nhận ca bệnh viêm phổi lạ đầu tiên ở nước này tại thành phố Stockdorf là một người đàn ông 33 tuổi. Ông này nhiễm virus corona từ một đồng nghiệp người Trung Quốc khi hai người gặp nhau tại Đức hôm 21/1.

Bệnh nhân người Đức đã nhập viện và bị cách ly sau khi được xét nghiệm dương tính với virus corona. Hiện người đàn ông này đang trong trạng thái ổn định.

Theo dữ liệu được cập nhật sáng 29/1, hiện Trung Quốc ghi nhận 132 người tử vong vì viêm phổi lạ do virus corona và gần 6.100 ca nhiễm bệnh.

Số quốc gia, vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc virus corona bao gồm: Thái Lan: 14, Australia: 5, Singapore: 7, Mỹ: 5, Nhật Bản : 7, Malaysia: 4, Hàn Quốc: 4, Pháp: 4, Việt Nam: 2, Campuchia: 1, Canada: 2 , Đức: 4, Nepal :1, Sri Lanka: 1, Hong Kong: 8, Macau 7, Đài Loan: 8.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất