Vòng quanh Thế giới

Tài xế Uber bị nghi xả súng bắn 6 người được chấm 4.73 trên 5 sao

Chia sẻ

Một người đàn ông ở bang Michigan (Mỹ) bị tình nghi thực hiện hàng loạt vụ xả súng làm thiệt mạng 6 người ở Kalamazoo hôm 20/2 được xác định là một tài xế của hãng Uber.

Jason Brian Dalton (45 tuổi) bị cáo buộc đã thực hiện hàng loạt cuộc xả súng trong 5 tiếng đồng hồ tại nhiều địa điểm khác nhau ở Kalamazoo hôm 20/2. Vụ xả súng khiến 6 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Nghi phạm bị bắt một ngày sau đó. 

taixeuberxasung (1)

Hiện trường vụ xả súng được cảnh sát phong tỏa để điều tra.

Theo Reuters, đại diện của Uber sau đó xác nhận Dalton là một tài xế của công ty và anh ta không có tiền án, tiền sự. Tại thời điểm kiểm tra lý lịch nhân viên vào ngày 25/1, họ không thể lường trước được việc tài xế của mình có thể thực hiện hành vi phạm tội nghiêm trọng như vậy. Tuy nhiên, vụ việc vẫn khiến dư luận đặt câu hỏi lớn về quy trình tuyển chọn tài xế của Uber

taixeuberxasung (2)

Nghi phạm được xác định là một tài xế của hãng Uber.

Uber tiết lộ Dalton đã thực hiện hơn 100 chuyến đi trong thời gian làm việc cho hãng này và phần lớn đều nhận được đánh giá tốt từ các hành khách. Trên hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của tài xế Uber, Dalton thậm chí còn được chấm 4.73 trên 5 sao.

Cảnh sát và các nhân chứng cho biết Dalton vẫn bắt khách giữa những cuộc xả súng. Nhiều hành khách trong số đó đã phản ánh với Uber về tình trạng tâm lý đáng ngờ của tài xế hãng này.

Matt Mellen, một hành khách Uber cho biết anh đã thông báo với Uber về “cuốc xe điên cuồng” với Dalton khoảng 1 giờ trước khi vụ xả súng đầu tiên xảy ra. Mellen nói Dalton tự giới thiệu với một cái tên khác so với tên đăng ký trên ứng dụng Uber và hắn đã chạy với tốc độ kinh hoàng trên các con phố trước khi lao lên một bãi cỏ. Mellen đã nhảy ra khỏi xe ngay lập tức.

Anh kể lại: “Hắn cứ nhìn tôi chằm chằm và hỏi ‘Mày có muốn đến nhà bạn nhanh không?’. Tôi chỉ trả lời ‘Tôi chỉ muốn đến đó một cách nguyên vẹn và còn sống!’”

Dalton đã bị bắt giữ 1 ngày sau khi thực hiện hàng loạt cuộc xả súng tại Kalamazoo.

Sau khi nhận được nhiều câu hỏi chất vấn về quy trình tiếp nhận và phản hồi các phản ánh khẩn cấp từ khách hàng, đại diện Uber cho biết công ty vẫn chưa có kế hoạch triển khai “Panic Button” (nút khẩn cấp) trên ứng dụng của họ tại Mỹ như đã làm tại Ấn Độ. Người này còn nói: “Nút khẩn cấp ở Mỹ thì đã có 911 rồi!”

Clip Dalton trả lời chất vấn tại tòa do đài CNN thực hiện:

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất