Vòng quanh Thế giới

Tài xế Italy thoát chết khi cách phần cầu cao tốc bị sập 3 m

Theo VnExpress
Chia sẻ

Ông Antonio Rubino đã kịp đạp phanh xe tải ngay khi hàng chục phương tiện khác trước mặt rơi xuống khỏi cầu cao tốc Morandi.

Chiếc xe tải của ông Antonio Rubino kịp dừng lại cách phần cầu sập chỉ 3 mét. Ảnh: AP

Chiếc xe tải vận chuyển hàng cho siêu thị của ông Rubino là phương tiện cuối cùng kịp dừng lại trên cầu Morandi ở Genoa, khi đoạn cầu ở giữa dài khoảng 200 mét bất ngờ bị sập. Chỉ cần tiến lên 3 m nữa, ông có thể đã rơi xuống từ độ cao 50 mét và mất mạng.

“Tôi là chiếc xe cuối cùng phía sau những người đã thiệt mạng”, Rubino kể lại sau khi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng với những chiếc xe phía trước. “Tôi chỉ cách vực thẳm 3 mét, có thể là 4 mét. Vô cùng hoảng sợ. Mọi người lao ra khỏi các phương tiện và bỏ chạy”.

Có ít nhất 30 chiếc xe hơi và 3 xe tải hạng nặng đang lưu thông trên chiếc cầu bắc qua sông Polcavera vào thời điểm xảy ra sự cố. Hình ảnh chiếc xe màu xanh của ông đỗ ngay trước mép cầu sập đang được chia sẻ khắp thế giới.

“Tôi đã sống sót một cách kỳ diệu. May mắn tôi không bị dồn từ phía sau nếu không tôi đã ra đi cùng những người khác”, ông Rubino nói thêm.

Tổng giám đốc của chuỗi siêu thị Basko, nơi ông Rubino làm việc, cho biết tài xế này đang bị sốc nặng.

“Ông ấy ổn nhưng vẫn đang bị sốc. Đó là đoạn đường mà những chiếc xe tải của chúng tôi đi qua hàng ngày”, người giám đốc nói. “Giao thông ở đây rất đông đúc và thường thì không thể di chuyển nhanh. Có thể đó là lý do tại sao tài xế này có thời gian để phanh xe lại”.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường cầu cao tốc Morandi bị sập ở Genoa, Italy. Ảnh: AP

Cầu cao tốc chính nối Italy và Pháp bị sập hôm 14/8 tại thành phố cảng Genoa trong một cơn bão lớn kèm sấm sét. Ít nhất 38 người đã thiệt mạng, theo Bộ trưởng Nội vụ Italy.

Ông Rubino chỉ là một trong vài người thoát chết trong gang tấc. Một người đàn ông khác cũng mô tả sự sống sót của mình như một phép màu khi đứng ngay dưới cầu Morandi lúc xảy ra sự cố.

Khối bê tông và sắt thép sập xuống đã tạo ra một chấn động mạnh khiến ông bị hất bay hơn 10 mét vào một bức tường. Ông bị thương ở vai phải và hông.

Tôi đang đứng trước chiếc xe tải của mình và bị hất bay như mọi thứ khác“, ông kể với truyền hình địa phương. “Vâng, tôi nghĩ đó là một phép màu. Tôi không biết phải nói gì nữa”.

Người đàn ông bị thương kể lại vụ thoát chết với báo chí. Ảnh: AP

Vụ sập cầu xảy ra chỉ một ngày trước quốc lễ của Italy, vào thời gian cao điểm của mùa du lịch hè. Genoa được xem là cửa ngõ dẫn tới những khu nghỉ dưỡng bên bờ biển Địa Trung Hải và đoạn đường trên luôn tấp nập những người đi du lịch. Thủ tướng Giuseppe Conte gọi đây là “một thảm họa lớn không tưởng tượng nổi ở một đất nước hiện đại” như Italy.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất