Vòng quanh Thế giới

Đang dừng xe chờ đèn đỏ, tài xế hoảng hốt khi bị người đàn ông lạ nhảy lên mui xe hòng ăn vạ

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Chiếc xe ô tô đang đứng chờ đèn đỏ thì bất ngờ một người đàn ông lao ra từ vỉa hè, nhảy lên mui xe hòng tạo ra vụ tai nạn giao thông, ăn vạ tài xế lái xe.

Video: Tài xế hoảng hốt khi bị người đàn ông lạ nhảy lên mui xe hòng ăn vạ

Vào ngày 13/5 vừa qua, trên địa bàn thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc xuất hiện một vụ giả vờ bị tai nạn giao thông hòng đòi một khoản tiền bồi thường từ tài xế. May mắn thay, tài xế điều khiển xe ô tô có gắn camera hành trình nên toàn bộ hành vi đáng xấu hổ của kẻ lừa đảo đều bị ghi lại nên anh ta không thể đạt được mục đích của mình.

Đoạn video trích xuất từ camera hành trình cho thấy, chiếc xe ô tô đang đứng chờ đèn tín hiệu giao thông chuyển xanh thì bất ngờ một người đàn ông mặc áo khoác, đeo khẩu trang kín mặt lao ra từ bên trong vỉa hè. Anh ta nhảy lên mui xe với lực khá mạnh khiến kính chắn gió bị vỡ.

Người đàn ông nhảy lên mui xe để ăn vạ.

Sau đó, người đàn ông ngồi trên mui xe trong giây lát để suy nghĩ xem nên làm gì tiếp theo, trong khi tài xế đang liên tục hét vào mặt anh ta. Tiếp đó, anh ta bước xuống, lấy đà định lao đầu vào mui xe thêm lần nữa nhưng bị tài xế cảnh cáo. Vì vậy, anh ta đành ngậm ngùi từ bỏ ý định của mình.

Tại Trung Quốc, màn ăn vạ này được gọi pengci, nó phổ biến rộng rãi trên khắp cả nước và đã xuất hiện từ lâu. Một số đối tượng thậm chí còn áp dụng mánh khóe này với xe cảnh sát. Cụ thể, vào năm 2017, một người đàn ông bất ngờ nằm lăn ra đất trước khi xe cảnh sát chạy tới, giả vờ bị xe cảnh sát đâm trúng để hòng ăn vạ. Vụ việc này xảy ra tại tỉnh An Huy, nhưng không may mọi mánh khóe của anh ta đều bị camera trong khu vực ghi lại.

Người đàn ông nằm lăn ra trước xe cảnh sát để ăn vạ.

Trong khi đó, một người đàn ông ở tỉnh Chiết Giang đã đưa “nghệ thuật” pengci lên một tầm cao mới vào năm 2018. Cụ thể, người đàn ông này nằm trước mũi xe ô tô trong tình trạng khỏa thân hoàn toàn, bên cạnh là chiếc xe đạp của anh ta, nhằm tạo hiện trường giả để đòi tiền tài xế.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin mới nhất