Vòng quanh Thế giới

Tài xế dừng xe để cõng cụ già qua đường

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Thấy cụ già loay hoay sang đường giữa dòng xe cộ đông đúc, một tài xế đã dừng xe, cõng ông tránh va chạm với các phương tiện khác.

Video tài xế cõng cụ ông qua đường.

Video do camera giám sát quay lại bên ngoài một bệnh viện trên đường Renmin Dong, thành phố Tô Châu, Trung Quốc cho thấy một cụ già đang cầm gậy khi loay hoay sang đường.

Dường như ông cụ gặp khó khăn khi di chuyển nên đã đứng lại trong khoảng 1 phút. Những chiếc xe trên đường giảm tốc độ và tránh không va vào cụ.

Chứng kiến cảnh tượng này, một tài xế đang lưu thông trên đường đã dừng xe, chạy về phía cụ già. Hai người trò chuyện vài câu rồi tài xế dìu ông cụ qua đường. Vài giây sau, anh này quyết định ngồi xổm, đỡ ông cụ lên lưng rồi cõng cụ cho tới khi cả hai qua đường an toàn.

Lu Bo, một cảnh sát giao thông ở Tô Châu, khen ngợi hành động của người tài xế. Tuy nhiên, anh cũng nói thêm rằng, những tài xế có thể bị phạt nếu họ không dừng xe ở các điểm giao cắt dành cho người đi bộ sang đường.

Đoạn video trên xuất hiện chỉ vài tháng sau khi một cảnh sát ở tây nam Trung Quốc được khen ngợi vì hành động cõng người già yếu qua đường.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất