Vòng quanh Thế giới

Tài xế container chở các thi thể bị truy tố 39 tội danh giết người

Mỹ Dạ
Chia sẻ

Cảnh sát hạt Essex của Anh thông báo truy tố tài xế Maurice Robinson, người bị bắt giữ khi 39 người được phát hiện tử vong trên chiếc xe container do anh này điều khiển hôm 23/10.

Tài xế Maurice Robinson điều khiển container có 39 người chết.

Tài xế Robinson, 25 tuổi, đến từ Bắc Ireland, phải đối mặt “với 39 tội danh về hành vi ngộ sát, âm mưu buôn bán người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền”. Anh này sẽ ra trước tòa sơ thẩm Chelmsford ngày 28/10.

Robinson là tài xế điều khiển xe container chở 39 nạn nhân rời cảng Purfleet, Anh rạng sáng 23/10. Sau khi điều khiển xe đỗ tại khu công nghiệp Waterglade khoảng 40 phút sau đó, Robinson mở thùng container và phát hiện các thi thể nên thông báo cho nhà chức trách.

Sau khi bắt và thẩm vấn Robinson, cảnh sát Anh đã bắt thêm 3 nghi phạm khác liên quan.

Ban đầu, cảnh sát hạt Essex cho biết, tất cả 39 nạn nhân gồm 31 nam giới và 8 nữ giới đều là công dân Trung Quốc. Tất cả đều được cho là người lớn ngoại trừ một “thiếu nữ”. Tuy nhiên nhà chức trách Anh đang điều tra nghi vấn có nạn nhân mang quốc tịch ngoài Trung Quốc.

Hôm 25/10, ông Phạm Văn Thìn (ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) trình báo chính quyền về việc con gái Phạm Thị Trà My (26 tuổi) có thể là nạn nhân chết trong container ở Anh sau khi nhận được tin nhắn nói con “đi nước ngoài không thành” và “chết vì không thở được”. Sau ông Thìn, 7 gia đình tại Hà Tĩnh, 5 gia đình ở Nghệ An cũng cho rằng có con mất tích ở Anh từ hôm 23/10 nên trình báo chính quyền.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát để tìm hiểu thông tin liên quan đến nghi vấn này.

Nhà chức trách Anh đang khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của các nạn nhân. Cảnh sát sau đó sẽ xác định danh tính từng nạn nhân nhưng cho rằng quá trình này sẽ mất nhiều thời gian và không rõ chính xác là bao lâu.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Dạ

Tin mới nhất