Vòng quanh Thế giới

Tại sao quan chức và cảnh sát Indonesia bị cấm chơi Pokemon Go?

San San (Theo Bankok Post)
Chia sẻ

Từ hôm qua, Cung điện Hoàng gia Indonesia đã có gắn thông báo: “Cấm chơi hoặc săn tìm Pokemon” quanh khu vực này.

Theo AFP đưa tin, nhà chức trách Indonesia vừa ra lệnh cấm cảnh sát chơi Pokemon Go trong lúc làm nhiệm vụ trong khi Bộ Quốc phòng nước này cũng yêu cầu binh sĩ không chơi game trên điện thoại.

2

Pokemon Go là tựa game đang làm mưa làm gió trên toàn thế giới, tuy nhiên nó cũng gây ra không ít xáo trộn cho người chơi và người xung quanh

Lý do là gì?

Phát biểu với báo giới, Trưởng phòng báo chí của Cung điên, Bey Machmuddin cho biết “Đây là văn phòng của tổng thống, không phải là một sân chơi’.

Cụ thể hơn, các phương tiện truyền thông địa phương dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia, ông Ryamizard Ryacudu đã cảnh báo rằng trò chơi Pokemon Go có thể bị lợi dụng bởi các gián điệp để do thám các thông tin nhạy cảm.

Được biết, hôm thứ hai, 18.7, cảnh sát Indonesia đã phải tạm giam một người đàn ông Pháp khi ông ta cố gắng xâm nhập một căn cứ quân sự tại một thị trấn ở phía Tây Java. Người đàn ông này sau đó khai nhận là vì mải săn tìm Pokemon nên đi … nhầm.

Tuần trước, thư ký nội các Pramono Agung bị bắt gặp chơi và săn tìm Pokemon tại cung điện khiến một số quan chức lo ngại rằng trò chơi này, được hoạt động dựa trên nền tảng điện thoại thông minh, có thể bị lợi dụng để do thám thông tin bảo mật quốc gia.

Pokemon Go là một trò chơi thực tế ảo dựa trên nền tảng một số ứng dụng của điện thoại thông minh như Google Maps, khiến người chơi phải tích cực di chuyển và tương tác thực tế để săn tìm Pokemon.

Người chơi Pokemon Go sẽ phải di chuyển liên tục để săn tìm các Pokemon

Người chơi Pokemon Go sẽ phải di chuyển liên tục để săn tìm các Pokemon

Hiện tựa gam Pokemon Go vẫn đang làm mưa làm gió và khiến các game thủ trên toàn thế giới phải mất ăn mất ngủ. Tuy nhiên, trò chơi này cũng gây ra không ít xáo trộn và phiền toái cho cả người dùng và người xung quanh.

Chia sẻ

Bài viết

San San (Theo Bankok Post)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất