Vòng quanh Thế giới

Tài sản trăm tỷ USD, hai người giàu nhất hành tinh còn rửa bát làm gì?

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Tỷ phú giàu nhất thế giới như Jeff Bezos hay Bill Gates hoàn toàn có thể thuê người rửa bát, nhưng họ đã không làm điều này.

Jeff Bezos và Bill Gates từng rằng họ vẫn thường rửa bát mỗi tối.

Tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay, Jeff Bezos (tài sản 137 tỷ USD) đã tuyên bố li dị vợ sau 25 năm chung sống. Bàn tán về đời tư của tỷ phú hàng đầu thế giới, cư dân mạng đặc biệt chú ý đến việc Bezos và một tỷ phú khác là Bill Gates (93 tỷ USD) vẫn thường rửa bát mỗi tối.

Theo Inc, cả hai tỷ phú hàng đầu thế giới vẫn tự tay rửa bát hàng ngày. “Tôi rửa bát vào mỗi tối. Tôi tin rằng đó là điều quyến rũ nhất mà tôi từng làm”, Bezos nói trong cuộc trả lời phỏng vấn năm 2014.

“Tôi rửa bát mỗi tối”, Bill Gates cũng nói câu tương tự vào năm 2014. Nhưng vì sao hai tỷ phú có khối tài sản hàng tỷ USD lại vẫn làm điều tưởng chừng như rất nhàm chán?

Theo cách lý giải khoa học, các công việc hàng ngày như rửa bát, phơi quần áo sẽ đem lại niềm hạnh phúc không nhỏ nếu làm đúng cách.

Một nghiên cứu đã tập trung vào việc cho các tình nguyện viên trải nghiệm cảm giác của nước ấm hay mùi xà bông…. Chỉ sau 6 phút, những người tham gia rửa bát nói họ cảm thấy giảm lo lắng đi với 27% và tăng thêm 25% cảm hứng.

Nghiên cứu của Đại học California cho thấy, những công việc chân tay không cần tư duy sẽ cho bộ não nghỉ ngơi và từ đó tích cực tham gia vào việc giải quyết những vấn đề sáng tạo.

Với một tỷ phú phải làm việc không ngừng nghỉ, điều hành các quỹ từ thiện khổng lồ và các tập đoàn hàng tỷ USD, việc rửa bát được coi là cơ hội hoàn hảo thu mình bé lại, sống như một người bình thường, tận hưởng hiện tại.

Bên cạnh đó, việc rửa bát vừa giúp các tỷ phú thư giãn, lại có thể kíc.h thích sự sáng tạo để tạo ra những phát hiện mới trong tâm trí đang thư giãn.

Nhắc đến việc hai người đàn ông giàu nhất thế giới rửa bát hàng tối để nói rằng các tỷ phú cũng chỉ là con người bình thường. Những doanh nhân siêu giàu giữ thói quen làm việc vặt bởi vì điều đó giúp họ duy trì sự thư thái và sáng tạo.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất