Vòng quanh Thế giới

Giá trị tài sản của Nữ hoàng Anh giảm hơn 20 triệu bảng so với năm ngoái

Thiên Ân
Chia sẻ

Chỉ riêng bộ sưu tập trang sức ấn tượng và khối bất động sản đồ sộ của Nữ hoàng  Elizabeth II đã đủ cho thấy khối tài sản lớn cỡ nào của người trị vì lâu nhất lịch sử Vương quốc Anh.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Nhưng, theo danh sách Rich List 2020 của The Times mới công bố cho thấy giá trị tài sản của Nữ hoàng trong năm nay ít hơn 20 triệu bảng so với năm ngoái.

Xếp thứ 372 trong danh sách, giá trị tài sản của Nữ hoàng Anh hiện là 350 triệu bảng, so với 370 triệu bảng vào năm 2019 khi bà xếp vị trí thứ 35 trong danh sách.

Đối với hầu hết các khoản lỗ bắt nguồn từ danh mục đầu tư bất động sản, riêng công việc bảo tồn cũng đã tốn một khoản tiền khá lớn.

Cung điện Buckingham đã trải qua việc sửa chữa và cải tạo nhỏ vào năm ngoái với chi phí khổng lồ lên tới 14,1 triệu bảng, và hơn 5,5 triệu bảng đã được chi cho việc sửa chữa một số bất động sản khác thuộc sở hữu của Nữ hoàng.

Theo Express.co.uk, một số phòng khách tại cung điện Buckingham đã không được trang trí lại kể từ khi Nữ hoàng Elizabeth lên ngôi năm 1952. Việc sửa chữa phần mái của Buckingham đã quá lâu không tu bổ và ở lâu đài Windsor là việc cần thiết.

Đại dịch COVID-19 toàn cầu đã khiến thị trường chứng khoán bị ảnh hưởng với danh mục đầu tư cổ phiếu của Nữ hoàng, chủ yếu là các cổ phiếu blue-chip Anh, bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ của thị trường.

Thu nhập hàng ngày của Nữ hoàng đến từ khoản trợ cấp hoàng gia là 82,2 triệu bảng với số liệu mới nhất, theo The Sunday Times. Nhưng thu nhập riêng của Nữ hoàng cũng sẽ bị ảnh hưởng khi Sandringham House và Lâu đài Balmoral hiện đóng cửa. Cung điện Buckingham và Lâu đài Windsor cũng trong tình trạng tương tự vào mùa hè này.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất