Vòng quanh Thế giới

Tai nạn khinh khí cầu tồi tệ ở Mỹ, 16 người thiệt mạng

San San (Theo Daily Mail)
Chia sẻ

Đây được coi là vụ tai nạn khí cầu tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ, khi cả 16 người ngồi trên chiếc khinh khí cầu đều đã thiệt mạng

Cơ quan quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) xác nhận vụ tai nạn xảy sáng 30/7 ở bang Texas và đang điều tra nguyên nhân sự cố. Người phụ trách lực lượng cảnh sát địa phương cho biết toàn bộ hành khách và người điều khiển chiếc khinh khí cầu gặp nạn gần Lockhart, cách Austin 50 km, đều đã thiệt mạng.

Chiếc khinh khí cầu được chụp từ trong oto trước khi bị tai nạn.

Chiếc khinh khí cầu được chụp từ trong oto trước khi bị tai nạn.

Nhà chức trách Mỹ nhận được tin báo về vụ tai nạn lúc hơn 7h ngày 30/7 theo giờ địa phương.

Các nhà điều tra tin rằng khinh khí cầu đã va chạm với đường ây điện, bốc cháy và đâm xuống đất.

Đây được coi là vụ tai nạn khinh khí cầu tồi tệ nhất trong lịch sử khi số người chết lên đến 16 người. Danh tính đầy đủ của các nạn nhân hiện chưa được công bố, nhưng phi công của khinh khí cầu này được biết có tên là Skip Nichols, hiện làm việc tại công ty Heart of Texas Hot Air Balloon Rides.

Chân dung viên phi công trên chiếc khinh khí cầu gặp nạn.

Chân dung viên phi công, ở giữa, trên chiếc khinh khí cầu gặp nạn.

Margaret Wylie, một người dân sống gần hiện trường vụ tai nạn, kể lại: “Đầu tiên, tôi nghe thấy một tiếng động lớn trước khi nhìn thấy quả cầu lửa khổng lồ bốc lên bầu trời. Lửa bốc cao hơn so với đường dây điện phía trên vụ tai nạn”.

Cảnh sát đang tích cực điều tra hiện trường.

Cảnh sát đang tích cực điều tra hiện trường.

Các đặc vụ thuộc Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã có mặt tại hiện trường tai nạn để thu thập chứng cứ và lấy lời khai của nhân chứng. Tuy nhiên, việc làm này gặp nhiều trở ngại vì khu vực tai nạn xảy ra nằm giữa Austin và San Antonio, khu vực thưa dân nhưng thu hút du khách bởi du lịch khí cầu và nhảy dù.

4

7

Đây được coi là vụ tai nạn khí cầu tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ, với “sự mất mát to lớn” khi toàn bộ 16 người, con số tối đa một chiếc khí cầu được chở theo quy định của Mỹ, đều đã thiệt mạng.

Chia sẻ

Bài viết

San San (Theo Daily Mail)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất