Vòng quanh Thế giới

Tá hỏa phát hiện 10 cây kim trong cơ thể bé trai 9 tháng tuổi

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một bé trai 9 tháng ở quốc gia Trung Á Tajikistan đang vật lộn giành sự sống sau khi bác sĩ tìm thấy 10 cây kim trong cơ thể em.

Nhiều cây kim nằm trong cơ thể bé trai 9 tháng tuổi.

Mẹ của bé Mudassir Karimov là người đầu tiên phát hiện ra một cây kim trong nướu của con trai và sau khi đưa bé đến bệnh viện các bác sĩ phát hiện thêm nhiều chiếc kim nữa trong hộp sọ, mũi, chân, cổ và ngực bé nhờ vào ảnh chụp X-quang.

Theo các bác sĩ, cậu bé không thể tự mình nuốt phải kim. Gia đình em nghi rằng, người thân nào đó hoặc bảo mẫu có thể đã đưa kim vào cơ thể cậu bé để trừ tà ma.

Các bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Karabolo ở thủ đô Dushanbe đã lấy ra 6 chiếc kim khỏi cơ thể bé trai, một trong số đó nằm trong cơ thể em lâu tới mức rỉ sét.

“Chúng tôi không chạm vào kim nằm trong hộp sọ và dạ dày khi phẫu thuật sẽ mất rất nhiều thời gian”, trưởng nhóm các bác sĩ, Tiến sĩ Shukhrat Choriev, cho hay.

Những cây kim đã được các bác sĩ lấy ra khỏi cơ thể bé trai.

Tiến sĩ Choriev cho biết, đây là lần đầu tiên ông gặp trường hợp như vậy.

“Công việc của chúng tôi là lấy kim ra khỏi cơ thể bệnh nhân, còn điều tra vì sao chúng lại ở trong đó là nhiệm vụ của cảnh sát”, đại diện bệnh viện Karabolo cho biết.

Người thân của bé Mudassir nói rằng, họ không biết vì sao những cây kim lại ở trong cơ thể đứa trẻ. Theo bà nội của bé, Makhfirat Khasanova, chiếc kim rút ra từ nướu của cậu bé không có đầu nhọn nhưng có một mắt.

Hai cây kim sau mà chúng tôi lấy ra là kim khâu thông thường”, một bác sĩ phẫu thuật cho biết. “Chúng không phải là những chiếc kim mới. Chúng nằm bên trong cơ thể của bé trai một thời gian và đã rỉ sét”.

Một số quốc gia Trung Á ghi nhận các trường hợp dùng kim để “trừ ma quỷ” theo tục lệ cổ xưa. Năm ngoái, một cậu bé ở Uzbekistan tử vong sau khi các bác sĩ tìm thấy 16 cây kim trong cơ thể em.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất