Vòng quanh Thế giới

Suốt 30 năm, người thợ lặn già vẫn đều đặn về đại dương thăm 'nàng' cá xấu xí

Theo Mirror
Chia sẻ

Cứ mỗi lần gặp "nàng" cá, ông Hiroyuki Arakawa lại dành cho "cô" một nụ hôn ngọt ngào lên trán.

Đó là câu chuyện tình bạn đáng ngưỡng mộ của người thợ lặn già Hiroyuki Arakawa, 79 tuổi và “cô” cá đầu cừu châu Á (một loài cá kobudai) được ông đặt cho cái tên Yoriko. Yoriko là một sinh vật có hình thù to béo, xấu xí với khuôn mặt khá giống người.

Được biết, ông Hiroyuki làm nghề thợ lặn ở vịnh Tateyama (tỉnh Chiba, Nhật Bản) từ năm 18 tuổi. Ông thường được giao nhiệm vụ canh giữ cổng điện thờ Shinto nằm sâu hơn 17m dưới biển phía nam Tokyo.

Trong một lần làm việc, ông tình cờ gặp Yoriko. Khi đó, “cô nàng” cá đang bị kiệt sức vì không thể tự tìm được thức ăn. Suốt 10 ngày sau đó, người thợ lặn già cho “nàng” cá ăn khoảng 5 con cua mỗi ngày. Cứ thế, họ trở thành những người bạn thân thiết, không thể tách rời.

Mỗi lần gặp nhau, ông Hiroyuki thường dành cho Yoriko một nụ hôn ngọt ngào lên trán.

Bây giờ, mỗi lần ghé thăm cổng đền, ông chỉ cần dùng búa gõ vào miếng kim loại là Yoriko sẽ bơi lại gần. Mỗi lần gặp nhau, Yoriko lại bơi xung quanh người bạn già và cho phép ông chạm, thậm chí là hôn lên trán “cô”.

Chia sẻ về cảm giác đặc biệt này, ông Hiroyuki nói: “Tôi đoán là con cá biết tôi cứu nó khi nó bị thương nặng. Tôi tự hào vì điều đó“.

Ông Hiroyuki là người duy nhất Yoriko cho phép làm điều đó. Hành động của đôi bạn này cũng giúp hỗ trợ một nghiên cứu vào năm 2016 cho thấy cá có thể nhận ra khuôn mặt người, ngay cả khi bị ngăn cách bởi các thiết bị bên ngoài.

Ông Hiroyuki chia sẻ: “Chúng tôi hiểu nhau, dù không thể trò chuyện. Mọi thứ diễn ra rất tự nhiên“.

Video: Người thợ lặn già Hiroyuki Arakawa gặp “nàng” cá Yoriko.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất