Vòng quanh Thế giới

Sức khỏe hiện giờ của 8 cầu thủ đội bóng Thái Lan được giải cứu khỏi hang ra sao

Theo Channel News Asia
Chia sẻ

"Hai trong số 4 bé trai được giải cứu lần 1 có triệu chứng của bệnh viêm phổi và một trong số đó còn bị thương ở mắt cá chân phải", Bộ trưởng Y tế Thái Lan Jetsada Chokedamrongsuk xác nhận.

Trong hai ngày qua, đội cứu hộ đã giải cứu thành công 8 thành viên của đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang. Sau khi được giải cứu, các cậu bé ngay lập tức được chuyển tới bệnh viện để kiểm tra và chăm sóc, hồi phục sức khỏe.

Sáng nay, giới chức y tế đã cho 8 cậu bé kiểm tra máu, phổi, truyền sắt, uống vitamin B1 và tiêm vaccine phòng bệnh. “Hai trong số 4 bé trai được giải cứu lần 1 có triệu chứng của bệnh viêm phổi và một trong số đó còn bị thương ở mắt cá chân phải. Tất cả vẫn đang điều trị y tế“, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Jetsada Chokedamrongsuk xác nhận.

Những cậu bé được giữ ấm cơ thể trên đường di chuyển tới bệnh viện.

Về nhóm được giải cứu lần 2, 4 cậu bé đều có nhiệt độ rất thấp và hiện vẫn phải đeo kính râm. Ngày hôm nay, các nhân viên y tế sẽ kiểm tra mắt xem liệu mắt của những cậu bé này đã có thể tự điều tiết với ánh sáng bình thường hay chưa.

Trong đợt giải cứu lần 2 có một cậu bé có tình trạng tồi tệ hơn cả. “Nhiệt độ cơ thể của cậu bé rất thấp, nhịp tim chậm và bất thường. Cậu bé đang được điều trị và hồi phục rất tốt“, ông Jetsada cho biết thêm.

Ông Jetsada cho biết, nguyên nhân khiến thân nhiệt của các cậu bé hạ thấp là do phải tiếp xúc với độ ẩm và nhiệt độ thấp trong hang trong một thời gian dài. Ngoài ra, nguồn thực phẩm khan hiếm và phải lặn một quãng đường dài khiến các cậu bé bị kiệt sức.

Các nhân viên đang dọn dẹp trước bệnh viện Chiang Rai.

Tính đến sáng nay, 8 cầu thủ nhí đã tỉnh táo, nhiệt độ cơ thể bình thường và có thể đứng dậy, đi lại xung quanh giường bệnh. Cả nhóm tuy bị sụt cân nhưng tinh thần vẫn rất tốt. Cơ thể của các em cần phải bổ sung nhiều dưỡng chất do thường xuyên cảm thấy đói và không muốn ăn thức ăn của bệnh viện. Thế nhưng, các em vẫn cần phải ăn cháo để dễ tiêu hóa và uống sữa để bổ sung hàm lượng protein thiếu hụt trong cơ thể.

Hiện tại, cha mẹ của 4 cậu bé được giải cứu lần đầu tiên đã có thể nhìn thấy con qua cửa kính, nhưng chưa được phép ôm hôn. Bệnh viện cũng thiết lập một đường dây điện thoại để các bệnh nhân nhí nói chuyện với gia đình.

Các bác sĩ chẩn đoán, các cầu thủ sẽ phải ở trong bệnh viện ít nhất một tuần. Các em sẽ được giám sát, kiểm tra kĩ càng để đề phòng trường hợp họ có triệu chứng mắc bệnh truyền nhiễm vì ở trong hang sâu quá lâu ngày.

Hầu như những đứa trẻ đều có lượng bạch cầu cao, điều này cho thấy chúng có thể mắc phải bệnh nhiễm trùng. Do đó, các nhân viên y tế đã không kê thuốc kháng sinh cho các em“, ông Jetsada nói.

Đội cứu hộ đang triển khai đợt giải cứu thứ 3, với mục tiêu đưa 5 thành viên cuối cùng của đội bóng, trong đó có HLV, ra khỏi hang chiều nay.

Chia sẻ

Theo

Channel News Asia

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất