Vòng quanh Thế giới

Sự thật về chiếc đồng hồ bí ẩn trong quân đội có thể gây chết người

Chia sẻ

Tưởng chừng đây là món quà lý tưởng dành tặng cho vợ, nhưng anh chồng lại không thể ngờ được rằng chiếc đồng hồ này có thể gây chết người.

Ali Rayden là nữ nhà báo chuyên nghiên cứu hải quân và đặc biệt yêu thích quân đội sống tại Winchester, Hampshire (Anh quốc). Chồng của Ali là Mark Rayden biết sở thích của vợ, chính vì vậy trong một lần bắt gặp chiếc đồng hồ cổ trong tàu ngầm hải quân của Nga Mark đã quyết định mua tặng vợ.

Chiếc đồng hồ cổ này được sử dụng trên tàu ngầm Nga từ thời Chiến tranh lạnh

Chiếc đồng hồ cổ này được sử dụng trên tàu ngầm Nga từ thời Chiến tranh lạnh

Chiếc đồng hồ cổ trị giá 250 bảng Anh (tương đương 8 triệu đồng) khiến cô Ali rất thích thú và cô đã treo nó trong nhà bếp của ngôi nhà mình đang ở. Tuy nhiên, cô vẫn không có chút nghi ngờ gì về chiếc đồng hồ có khả năng gây chết người này.

Tuy nhiên, trong một lần nọ có người bạn của Ali, từng là đô đốc hải quân phục vụ trong hạm đội tàu ngầm hạt nhân Anh, hỏi cô đã kiểm tra nồng độ phóng xạ từ chiếc đồng hồ hay chưa. Ali chợt nhớ ra là mình chưa hề làm điều này khi nhận được món quà.

Ali thử nghiệm nồng độ bức xạ của chiếc đồng hồ

Ali thử nghiệm nồng độ bức xạ của chiếc đồng hồ

Ngay sau đó, cô đã sử dụng chiếc smartphone để kiểm chứng về nồng độ chất phóng xạ của chiếc đồng hồ cổ được cho là từ thời chiến tranh lạnh. Kết quả cho thấy, nồng độ phóng xạ từ chiếc đồng hồ tương đương với các máy chụp cắt lớp trong bệnh viện. Và khi tiếp xúc nhiều đươn nhiên nó vô cùng nguy hiểm cho con người khi khả năng gây ung thư cao.

“Hải quân Hoàng gia Anh lúc nào cũng lo lắng về chuyện an toàn trên tàu ngầm hạt nhân nên một nhóm kĩ sư được điều động kiểm tra lò phản ứng mỗi ngày”, Ali nói. Chiếc đồng hồ này được sử dụng trên tàu ngầm chiến đầu của Nga từ thời chiến tranh lạnh và nhiều người tin rằng lò phản ứng hạt nhân trên tàu đã bị rò rỉ.

Ali không hề biết mức độ nguy hại của chiếc đồng hồ cổ này

Ali không hề biết mức độ nguy hại của chiếc đồng hồ cổ này

Ali đã rất biết ơn vì cuộc gặp gỡ và lời cảnh báo của người bạn. Cô cũng tin rằng người chồng yêu quý của mình cũng không hề biết chuyện này và cố ý tặng một món quà nguy hiểm như vậy cho vợ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất