Vòng quanh Thế giới

Sự thật sốc sau cái chết của một con cá nhà táng

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một con cá nhà táng chết ở miền nam Thái Lan sau khi nuốt hơn 80 túi nhựa dù các nhân viên thú y đã cố gắng hết sức để cứu sống nó.

Thái Lan là một trong những quốc gia tiêu thụ túi nhựa nhiều nhất thế giới. Mỗi năm hàng trăm sinh vật biển sống gần các bãi biển nổi tiếng chết vì nuốt phải loại rác thải này.

Một con cá nhà táng đực trở thành nạn nhân mới nhất của vấn đề này sau khi người ta phát hiện nó đang thoi thóp ở một con kênh gần biên giới với Malaysia, theo thông tin từ Sở Tài nguyên biển và bờ biển Thái Lan.

Một nhóm nhân viên thú y đã nỗ lực cứu sống nó nhưng cuối cùng con vật đã chết vào chiều 1/6. Các bức ảnh cho thấy một số người dùng phao giữ cá nhà táng nổi lên mặt nước sau khi nó được phát hiện lần đầu vào ngày 28/5. Họ cũng dùng ô để che chắn con vật khỏi ánh nắng mặt trời gay gắt.

Nhóm nhân viên thú y đã cố gắng hết sức để cứu con cá nhà táng nhưng không thành công.

Con vật đã nôn ra 5 túi nhựa trong suốt quá trình giải cứu trước khi nó chết. Khám nghiệm tử thi cho thấy có 80 túi nhựa với trọng lượng lên đến 8 kg nằm trong dạ dày của con vật.

Thon Thamrongnawasawat, một nhà sinh vật biển và giảng viên tại Đại học Kasetsart, cho biết những chiếc túi này đã khiến cá voi không thể ăn bất cứ thức ăn dinh dưỡng nào. “Nếu có 80 túi nhựa trong dạ dày, bạn sẽ chết,” ông nói.

Tổng cộng 8 kg túi nhựa trong bụng con cá nhà táng.

Ít nhất 300 động vật biển bao gồm cá nhà táng, rùa biển và cá heo chết mỗi năm ở vùng biển Thái Lan sau khi nuốt phải các vật nhựa, ông Thon nói với AFP.

Đây là một vấn đề lớn”, ông nói và nhấn mạnh người Thái Lan sử dụng rất nhiều đồ nhựa.

Cái chết đáng buồn của con cá nhà táng khiến nhiều cư dân mạng Thái Lan xót xa. “Tôi cảm thấy tiếc cho con vật dù không làm gì sai trái nhưng phải chịu hậu quả từ những hành động của con người”, một người dùng Twitter viết bằng tiếng Thái.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất