Vòng quanh Thế giới

Cận cảnh sự sống và cái chết trong phòng chăm sóc tích cực bệnh nhân COVID-19

Theo Reuters
Chia sẻ

Bên trong phòng Chăm sóc Tích cực (ICU) của nhiều bệnh viện trên thế giới, nơi đang điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng, là lằn ranh giữa sự sống - cái chết, và cả nỗi vất vả của đội ngũ y bác sĩ ngày đêm túc trực điều trị cho người bệnh.

Y tá Samantha Poirier, 28 tuổi, kiểm tra máy thở khi đang điều trị cho một bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Phòng Chăm sóc Tích cực (ICU) thuộc Bệnh viện tư Clinique de l'Estree ở Stains gần Paris, Pháp. 

Bệnh nhân Christine Anest, 82 tuổi, chuẩn bị rời khỏi ICU sau khi được điều trị COVID-19 tại Bệnh viện tư Clinique de l'Estree ngày 20/4.

Bệnh nhân Mang Phother, 61 tuổi, thực hành các bài tập phục hồi chức năng hô hấp trong ICU của Bệnh viện Clinique de l'Estree. ICU là đơn vị chuyên chăm sóc những bệnh nhân diễn tiến nặng.

Một nhân viên y tế tự kiểm tra nhiệt độ trước khi làm việc trong ICU tại bệnh viện Bệnh viện Cleveland ở Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, ngày 20/4.

Một bệnh nhân COVID-19 nằm trong máy chụp CT trong ICU tại Bệnh viện tư Clinique de l'Estree.

Một bệnh nhân đã khỏi COVID-19 lau nước mắt khi các nhân viên y tế vỗ tay chúc mừng ông rơi khỏi ICU tại một bệnh viện ở Suresnes, Pháp ngày 14/4. Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tính đến ngày 22/4, thế giới ghi nhận 2.509.571 người nhiễm, 171.987 ca tử vong vì COVID-19, trong đó 660.985 người bình phục.

Một nhân viên y tế chăm sóc cho bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện CHIREC Delta ở Brussels, Bỉ.

Nhân viên y tế từ phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện La Paz ra hiệu cho các đồng nghiệp im lặng một phút để tưởng nhớ giám đốc phẫu thuật của bệnh viện, người đã tử vong vì COVID-19 tại Madrid, Tây Ban Nha ngày 19/4. Hiện Tây Ban Nha đang đứng thứ 2 về số ca nhiễm (sau Mỹ) với 204.178 ca và đứng thứ 3 về số ca tử vong vì COVID-19, sau Mỹ và Italy, với 21.282 người không qua khỏi.

Bác sĩ Katharina Franz và nhân viên y tế Andreas Hankel, của đội trực thăng cứu hộ “Christoph Giessen” đang hồi sức cho một bệnh nhân từ một phòng khám ở Hanau, Đức trong lúc đưa người này vào phòng cách ly đặc biệt “IsoArk”, nơi chăm sóc các bệnh nhân COVID-19.

Nhân viên y tế khử trùng túi chứa thi thể bệnh nhân tử vong do virus corona tại ICU của bệnh viện Sotiria ở Athens, Hy Lạp, ngày 12/4.

Nhân viên y tế chăm sóc một bệnh nhân tại phòng chăm sóc đặc biệt Bệnh viện Sotiria ở Athens, Hy Lạp ngày 6/4.

Kính bảo hộ của y tá Dilara Fahrioglu bị mờ khi chăm sóc bệnh nhân tại phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Quốc tế Medicana ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 14/4.

Nhân viên y tế điều trị cho một bệnh nhân mắc virus corona tại ICU của bệnh viện dã chiến thành phố Gilberto Novaes ở Manaus, Brazil.

Một nhân viên y tế trông mệt mỏi đang dựa lưng vào tường phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Santa Maria ở Lisbon, Bồ Đào Nha ngày 9/4. 

Bác sĩ chăm sóc cho một bệnh nhân mắc COVID-19 trong phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Circolo ở Varese, Italy ngày 9/4.

Bác sĩ tháo khẩu trang trong phút nghỉ ngơi giữa phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Circolo ở Varese, Italy ngày 9/4.

Nhân viên y tế, mặc đồ bảo hộ và đeo khẩu trang, điều trị cho một bệnh nhân bị COVID-19 trong một phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Franco-Britannique ở Levallois-Perret gần Paris, Pháp.

Nhân viên y tế chụp X-quang phổi của một bệnh nhân bị COVID-19 tại phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Mutualiste Montsouris (IMM) ở Paris, Pháp ngày 6/4.

Một bệnh nhân bị COVID-19 đeo mặt nạ lặn Easybreath kín mặt được cải tiến thành thiết bị thở ở phòng chăm sóc đặc biệt của phòng khám Ambroise Pare ở Neuilly-sur-Seine gần Paris, Pháp ngày 1/4.

Binh sĩ Julien (phải) giúp một nhân viên y tế điều trị một bệnh nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) của một bệnh viện ở Payerne, Thụy Sĩ ngày 6/4.

Các y bác sĩ cấp cứu một bệnh nhân mắc virus corona 18 tuổi tại Bệnh viện San Raffaele ở Milan, Italy ngày 27/3.

Một bệnh nhân COVID-19 nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Oglio Po ở Cremona, Italy.

Chia sẻ

Theo

Reuters

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất