Vòng quanh Thế giới

Sự thật phía sau bộ ảnh cưới đặc biệt của cô dâu - chú rể 2 tuổi

Ngọc Bích
Chia sẻ

Trong trang phục comple và váy hồng xinh xắn, cặp đôi chú rể - cô dâu tí hon lấy đi nước mắt của nhiều người khi biết câu chuyện thương tâm phía sau.

Ngày 26/3, trong một studio ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), hình ảnh cặp đôi chú rể - cô dâu nhí sánh vai bên nhau khiến nhiều người không khỏi thắc mắc. Chú rể Wu Tianyi cùng cô dâu Sun Yichen đều mới chỉ được 2 tuổi. Cả hai em đều không may mắn sớm mắc bạch cầu myeloid cấp tính - một bệnh ung thư dòng tủy của các tế bào máu.

Cô dâu chú rể nhí chụp trong buổi chụp ảnh cưới. Ảnh: Han Yuqi

Tianyi bị chẩn đoán mắc bệnh vào tháng 8/2017. Kể từ đó, cậu bé theo cha mẹ điều trị tại nhiều bệnh viện khác nhau, nhưng tình trạng vẫn không mấy khả quan. Một tháng sau đó, bé Yichen cũng phát hiện căn bệnh. Sau một lần sốt cao và đau đớn khắp cơ thể, các bác sĩ mới phát hiện em mắc bệnh hiểm nghèo.

Để cứu con trai, gia đình của Tianyi chi hơn 300.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 1 tỷ VND). Nhưng số tiền ấy vẫn chưa đủ để giúp cậu bé thực hiện phẫu thuật. Anh Wu Laixin, cha của Tianyi, nói: “Tôi phải từ bỏ công việc để chăm sóc con. Khi dùng hết số tiền tích cóp bao năm, chúng tôi phải vay mượn ở khắp nơi. Giờ thì thật sự hết cách rồi, vì vậy chúng tôi mới tổ chức đám cưới này, mong mọi người quan tâm, giúp con chúng tôi vượt qua bệnh tật”.

Cùng đến từ tỉnh Hà Nam, lại cùng nằm trong một phòng điều trị tại bệnh viện ở Bắc Kinh, nên hai gia đình cảm thấy họ rất “có duyên” với nhau, vì vậy quyết định tổ chức đám cưới cho hai em nhỏ.

Bố mẹ của hai em bé quyết định tổ chức đám cưới để có kinh phí cho việc điều trị. Ảnh: Han Yuqi

Chia sẻ về đám cưới, anh Wu Laixin cho biết, anh luôn mong muốn một ngày nào đó tận mắt nhìn thấy con trai kết hôn, nhưng lo sợ ca phẫu thuật sẽ không thành công, nên mới nghĩ ra đám cưới này. Anh Wu nói: “Chúng tôi có hỏi ý kiến cha mẹ của Yichen và họ đồng ý để cô bé trở thành 'con dâu' của chúng tôi. Nếu ca phẫu thuật thành công, sau khi lớn lên, hai đứa nhỏ có thể nhìn lại chúng từng mạnh mẽ đến thế nào”.

Về phía gia đình cô dâu, chị Hu Xiaomeng, 26 tuổi, mẹ của Yichen bùi ngùi: “Vừa mặc váy cho con bé, tôi vừa khóc. Tôi chỉ sợ không có cơ hội nhìn thấy con bé mặc váy cưới”. 

Kinh tế gia đình Yichen cũng không mấy khá giả. Mọi chi phí trong gia đình đều do một tay người chồng gánh vác. Thế nhưng nghề tài xế cũng không giúp gia đình có đủ chi phí chữa bệnh cho con. Họ nhanh chóng phải bán ngôi nhà ở quê để có viện phí. Nhận tin cô bé cần được ghép tủy sớm, gia đình lại phải tìm cách vay mượn họ hàng. Mặc cho khó khăn, chị Hu khẳng định gia đình chị dù bằng cách nào cũng sẽ nỗ lực cứu sống con gái.

Vào tháng 4 tới, Tianyi sẽ thực hiện ca ghép tủy. Ảnh: Han Yuqi

Rất may mắn, đám cưới đặc biệt trên được một tổ chức từ thiện chú ý. Hiện tại, họ đang nỗ lực kêu gọi mọi người chung tay cứu trợ, giúp đỡ hai em nhỏ có được hy vọng về cuộc sống mạnh khỏe trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất