Vòng quanh Thế giới

Sự thật khắc nghiệt đằng sau những bức ảnh sống ảo: Leo núi hàng tiếng để có một phút selfie

Minh Phương
Chia sẻ

Troll Tongue là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Na Uy, nơi hàng triệu du khách chọn để có được bức ảnh "tĩnh lặng để đời". Thế nhưng có một sự thật thú vị đằng sau bức ảnh bình yên ấy không phải ai cũng biết.

Không có kỳ nghỉ nào kết thúc mà không có bất kỳ bức ảnh nào để lưu giữ kỷ niệm và để chia sẻ với bạn bè và gia đình. Một trong số đó là những bức ảnh thể hiện sự yên bình, tĩnh lặng với một bối cảnh tuyệt đẹp.

Thế nhưng thực tế thì hoàn toàn trái ngược, cái cách mà mọi người có được những bức ảnh yên bình thì không hề bình yên chút nào. Những hình ảnh đáng kinh ngạc tại Troll Tongue, Na Uy, đã cho thấy điều này.

Mỗi ngày có đến hơn 1.000 người đến đây để có những bức ảnh tuyệt đẹp.

Bức ảnh đông đúc này do Kenneth Warvik chụp lại.

Để có được một bức tranh tuyệt đẹp nhìn ra hồ mà không bị cản bởi bất cứ vật gì, du khách phải leo núi trong 6 giờ, đi khoảng 100 dặm về phía đông của thành phố Bergen. Kết quả họ thu được về là một bức ảnh “vàng” đăng tải trên mạng xã hội như Instagram.

Để có được một bức ảnh sống ảo, du khách phải leo núi trong 6 giờ, đi khoảng 100 dặm về phía đông của thành phố Bergen.

Kenneth Warvik, một sinh viên 27 tuổi về địa chất học ở Oslo, cho biết: “Tôi hiểu tại sao mọi người dành thời gian cho Trolltunga, sau khi đi bộ suốt sáu giờ. Số lượt khách kỷ lục đến thăm nơi này trong một ngày được ghi nhận là 1.839. Tính ra, nếu mỗi người cần 1 phút để chụp ảnh thì phải mất 30 giờ để tất cả đều được đứng trên đó. Vì vậy mọi người đều phải chụp thật nhanh.”

Số lượt khách kỉ lục đến thăm nơi này trong một ngày được ghi nhận là lên tới 1839

Vì số lượt người đến thăm quan ngày một đông nên môi trường và sự an toàn của du khách có thể bị đe dọa.

Anh Warvik cho hay: “Để có những bức ảnh đẹp, mọi người thường tranh thủ thời gian cũng như các khoảng trống để lưu lại khoảnh khắc ấy. Việc có quá nhiều người đứng trên mỏm đá cùng một lúc vô cùng nguy hiểm”.

Số lượng khách đến đây ngày một đông có để làm tổn hại đến môi trường và cảnh quan nơi đây

Anh cũng cho biết thêm: “Để lên được vị trí chụp ảnh, du khách thường phải tốn rất nhiều năng lượng. Nhưng họ lai không hề dự đoán được trước điều này. Vì vậy, mọi người nên mang theo thức ăn nhẹ và mang thêm cả quần áo. Tôi nghĩ nhiều người Na Uy sẽ rất bất ngờ khi ghé thăm nơi đây. Có quá nhiều người và rác ở Troll Tongue. Đây là điều mà không có người Na Uy nào muốn trông thấy.”

Trong một nỗ lực làm giảm những tác động xấu đến môi trường và cảnh quan nơi đây, Kenneth đã đưa khách du lịch lên Troll Tungue theo nhiều con đường khác nhau. Anh cho biết: “Có 2 tuyến đường khác nhau. Nếu không đi cùng đường thì khó có thể gặp nhau. Khi tới Troll Tongue, chúng tôi muốn có thời gian câu cá núi, thưởng thức bữa ăn truyền thống và nhâm nhi cà phê trong lúc thưởng ngoạn cảnh đẹp”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất