Vòng quanh Thế giới

Sử dụng thẻ căn cước của người đã khuất để thuê phòng khách sạn, cặp đôi nhận cái kết đắng

Theo SCMP
Chia sẻ

Một cặp đôi người Trung Quốc bị xử phạt do sử dụng thẻ căn cước của người đã khuất để thuê phòng khách sạn.

Sự việc xảy ra tại một khách sạn ở Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc hồi cuối tháng 12/2017. Nam chính của câu chuyện là một người đàn ông tên Trương, có một đời vợ nhưng đã qua đời.

Trong thời gian gặp gỡ người mới, anh này đã dùng tấm thẻ căn cước của người vợ đã khuất để cùng người yêu đặt phòng khách sạn, vì cô này quên đem theo thẻ khi ra ngoài.

Tại Trung Quốc, tất cả khách thuê phòng ở khách sạn phải đều phải xuất trình thẻ căn cước để làm thủ tục.

Tuy vậy, may mắn đã không mỉm cười với cặp đôi khi họ gặp một cảnh sát đang kiểm tra khách hàng tại đây. Vị cảnh sát này rất tinh mắt phát hiện ra người phụ nữ trên không giống với tấm hình trong thẻ. Tuy vậy, người phụ nữ vẫn một mực khẳng định là do cô chụp bức ảnh đó đã quá lâu nên ít nhiều nó cũng đã phai mờ và không còn giống cô của hiện tại nữa.

Để xác minh tính chân thật từ lời nói của cô gái, cảnh sát đã quyết đem tấm thẻ căn cước đến viện kiểm sát để kiểm tra và phát hiện chủ nhân thực sự của nó đã qua đời, còn tấm thẻ thì đã hết hạn.

Với hành vi gian trá này, cặp đôi bị phạt 500 Nhân dân tệ mỗi người. Ngoài ra, phía khách sạn cũng phải chịu mức phạt 200 Nhân dân tệ do sơ suất trong khâu kiểm tra.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất