Vòng quanh Thế giới

Sống thật với giới tính: Không có tiền chuyển giới, thanh niên làm giả giấy tờ để lấy chồng

Anh Anh
Chia sẻ

Ba tháng sau khi kết hôn, danh tính thật của "cô dâu" cũng bị phát hiện.

Ảnh cưới của cặp đôi.

Sau một thời gian tìm hiểu, M Fadholi, 21 tuổi, kết hôn với bạn gái Ayu Puji Astutik, 23 tuổi, ngày 19/7 vừa qua. Họ tới đăng ký kết hôn tại Văn phòng Tôn giáo (KUA) và sống cùng nhau ở Dusun Plalangan, Malaysia. Ayu là người năng động, thích tham gia các hoạt động tập thể và thường có mặt trong những chương trình do nhà thờ địa phương tổ chức.

Mọi chuyện diễn ra tốt đẹp cho tới khoảng ba tháng sau ngày cưới. Hàng xóm xung quanh bắt đầu nghi ngờ về Ayu và dò la tin tức về người này, sau khi phát hiện giọng nói của Ayu giống một người đàn ông hơn là phụ nữ. Để bảo vệ danh dự của vợ, Fadholi khẳng định vợ mình là phụ nữ thực thụ.

Tuy nhiên, không muốn giữ im lặng về chuyện này, một người hàng xóm đã thông báo với KUA. Sau khi tiếp nhận thông tin khiếu nại, KUA đã rất sốc và báo công an để điều tra.

Cặp đôi bị bắt để thẩm vấn. Tại cơ quan điều tra, Ayu một mực khẳng định mình sinh ra là nữ, nhưng giới tính thay đổi kể từ sau khi kết hôn.

“Tôi xin thề, tôi là phụ nữ thật sự. Tôi có thể chứng minh điều đó”, Ayu nói. “Tôi sinh ra là phụ nữ, tôi dám thề điều đó. Không lâu sau khi kết hôn với Fadholi, tôi mơ thấy những quả trứng bị rơi vỡ và nhiều hiện tượng siêu nhiên khác. Khi tỉnh dậy, mọi thứ thay đổi”.

Cảnh sát không tin lời Ayu và kiên quyết yêu cầu giải thích rõ ràng về sự việc. Trước áp lực, cuối cùng Ayu cũng thừa nhận giới tính thật của mình. Ayu tên thật là Syaiful Bahri. Để có thể kết hôn với Fadholi, Ayu đã làm giả giấy căn cước.

Mong ước của Ayu là được phẫu thuật để sống thật với chính mình, nhưng chưa thể thực hiện vì chi phí phẫu thuật quá cao. “Tôi thực sự mong muốn chuyển giới và trở thành một phụ nữ nhưng không đủ khả năng. Tôi vẫn đang chờ đời phép màu”.

Cảnh sát cho biết cặp đôi làm giả giấy tờ để kết hôn và tuyên bố huỷ bỏ cuộc hôn nhân này. Cô dâu thậm chí còn khai rằng mình mồ côi, nhưng kết quả điều tra cho thấy người thân của Ayu vẫn sống và liên lạc được với họ.

Cả hai bị buộc tội làm giả giấy tờ cá nhân, tội danh có thể chịu phạt 6 năm tù. Tội khai sai sự thật cũng có thể bị phạt 7 năm tù giam.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất