Vòng quanh Thế giới

Sống sót thần kỳ dưới trời tuyết -30 độ C trong 5 ngày nhờ thói quen… hút thuốc lá

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Ai mà nghĩ rằng, chính thói quen hút thuốc lá đã cứu sống anh chàng người Nga dưới cái rét -30 độ C trong 5 ngày lạc trong rừng sâu.

Trong một lần đi qua vùng Chelyabinsk, gần Snezhinsk, Andrey Anufriev, bị lạc và không thể tìm ra cách thoát khỏi khu rừng. Sau 5 ngày lạc trong rừng dưới nhiệt độ -30 độ C, người đàn ông 31 tuổi được cứu hộ tìm thấy trong tình trang mê sảng và thiếp đi vì kiệt sức.

Andrey đã bị lạc 5 ngày đêm trong rừng dưới thời tiết -30 độ C.

“Tôi đã đi vòng quanh khu rừng nhưng mãi k tìm được lối ra cho đến khi thấm mệt. Nhìn thấy dấu chân người, tôi đã mừng rỡ đi theo nhưng cuối cùng kết quả vẫn vậy, đi lòng vòng và về vạch xuất phát như trong mê cung. Có lúc, tôi đi trong khu vực tuyết dày đến eo mình”, Andrey chia sẻ.

Bóng tối phủ khắp cánh rừng, trong người Andrey lại không có điện thoại di động. May thay, anh tìm thấy chiếc bật lửa cùng một bao thuốc lá. Chính những thứ này đã giúp Andrey chống chọi lại đêm đông buốt giá.

“Tôi chỉ có chiếc bật lửa nhỏ trong túi. Tôi bỗng nhớ lại thời ấu thơ từng đi cắm trại và bắt đầu kiếm củi về nhóm. Nó không chỉ giúp tôi giữ ấm mà còn đuổi bớt sói hoang trong rừng. Trong 5 ngày, tôi ăn tuyết và nhai cây thông cầm hơi, lúc nào cũng tự nhủ không được ngủ thiếp đi”, Andrey nhớ về khoảnh khắc kinh hoàng.

Nhờ thói quen hút thuốc lá nên Andrey có sẵn bật lửa trong túi, điều này đã giúp anh sống sót thần kì suốt thời gian bị lạc.

Không thấy Andrey trở lại, bạn bè anh đã gọi đội cứu hộ tìm kiếm. Trải qua 5 ngày đêm, cuối cùng Andrey cũng được tìm thấy trong trạng thái mệt lả đi vì đói khát và kiệt sức. Ngay lập tức, Andey được chuyển tới bệnh viện cứu chữa. Các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi anh chỉ bị tê một bên tay và mất cảm giác lạnh chứ không hề viêm phổi hay bất kì triệu chứng cảm lạnh nào.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất